Hướng nghiệp - Tuyển sinh

TP.HCM hướng dẫn tuyển bổ sung lớp 10, ưu tiên học sinh khu vực ngoại thành

Tạp Chí Giáo Dục

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn tuyển sinh bổ sung lớp 10 năm học 2024-2025 vào các trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu. Năm nay TP tuyển bổ sung theo khu vực, ưu tiên học sinh các huyện ngoại thành và TP.Thủ Đức.

So với năm ngoái, đây được xem là điểm mới trong kỳ tuyển bổ sung lớp 10 của TP.HCM, giúp học sinh các khu vực ngoại thành có thêm cơ hội được học trường công lập.

Cụ thể, Sở GD-ĐT quy định, tham gia tuyển bổ sung học sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 tại TP.HCM. Đồng thời không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào vào các trường THPT công lập và phải có điểm thi tuyển sinh của 3 môn: Toán + Văn + Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có) lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh. Trường THPT công lập chưa tuyển sinh đủ số lượng thực tế so với chỉ tiêu được giao.

Riêng học sinh đã học tại các trường THCS thuộc các khu vực Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và TP.Thủ Đức nếu đăng ký vào các trường THPT cùng khu vực với trường THCS thì tổng điểm thi tuyển sinh của thí sinh được xét theo điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Như vậy, năm nay Sở GD-ĐT TP đã dành tiêu chí tuyển sinh bổ sung riêng áp dụng theo từng khu vực quận, huyện, ưu tiên cho học sinh khu vực ngoại thành, nhằm tạo thêm cơ hội được học trường công lập cho học sinh khu vực này.

TP.HCM tuyển bổ sung lớp 10 theo khu vực ưu tiên

Mỗi học sinh chỉ được đăng ký 1 NV bổ sung

Sở GD-ĐT TP.HCM quy định, mỗi học sinh chỉ được đăng ký tuyển sinh bổ sung vào 1 trường THPT công lập chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao và không được thay đổi trường khi đã nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh bổ sung.

Học sinh có nguyện vọng tuyển sinh bổ sung nộp hồ sơ trực tiếp tại trường THPT còn thiếu chỉ tiêu, gồm phiếu báo điểm kết quả thi tuyển sinh 10 được cấp bởi trường THCS và có dấu mộc đỏ.

Trường THPT sẽ sử dụng phần mềm quản lý thi của Sở Giáo dục Đào tạo cung cấp để xét thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung. Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh còn lại, tổng điểm 3 môn: Toán+Văn+Ngoại ngữ+điểm ưu tiên (nếu có) để xác định thí sinh trúng tuyển bổ sung. Điểm tuyển sinh bổ sung là điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trong trường hợp số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu còn lại do có nhiều thí sinh có điểm bằng nhau thì Hội đồng tuyển sinh của trường điều chỉnh lại số lượng trúng tuyển trên tinh thần số thí sinh trúng tuyển không vượt quá chỉ tiêu được giao.

Công bố chỉ tiêu tuyển bổ sung tại https://ts10.hcm.edu.vn trước 17g ngày 21-7

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, chậm nhất 17g ngày 21-7-2024, Sở sẽ công bố danh sách các trường THPT tổ chức tuyển sinh bổ sung và chỉ tiêu của từng trường trên trang tuyển sinh của thành phố tại địa chỉ https://ts10.hcm.edu.vn.

Từ ngày 22-7 đến 17g ngày 27-7-2024, trường THPT tổ chức nhận hồ sơ thí sinh đăng ký tuyển sinh bổ sung.

Từ ngày 29 đến 31-7-2024, trường THPT tiến hành tuyển sinh trên phần mềm quản lý thi.

Ngày 1-8-2024, trường THPT báo cáo kết quả tuyển sinh về Sở GD-ĐT.

Ngày 6-8-2024, công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Từ ngày 7-8-2024 đến 16g ngày 12-8-2024, các trường THPT tổ chức tiếp nhận thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Ngày 13-8-2024, trường gửi danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT.

Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý trường THPT không nhận học sinh vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh. Mọi trường hợp nhận quá chỉ tiêu tuyển sinh sẽ không được giải quyết.

Không nhận thêm học sinh đăng ký tuyển sinh sau 16g ngày 12-8-2024.

Không nhận học sinh không đủ điều kiện tuyển sinh hoặc hồ sơ không hợp lệ theo quy định.

Thí sinh tham gia tuyển sinh phải có tên trên hệ thống quản lý thi của Sở GD-ĐT do phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cung cấp.

Hội đồng tuyển sinh phải chịu trách nhiệm về điều kiện tuyển sinh bổ sung và đảm bảo hồ sơ hợp lệ trước cha mẹ học sinh, Sở GD-ĐT.

Phòng GD-ĐT và các trường THCS chịu trách nhiệm sinh hoạt hướng dẫn đầy đủ các quy định trong văn bản, đảm bảo tư vấn cho tất cả học sinh có nhu cầu tham gia xét tuyển bổ sung, và chịu trách nhiệm về tính chính xác của dữ liệu trên hệ thống tuyển sinh của thành phố.

Yến Hoa

Bình luận (0)