Sự kiện giáo dụcTin tức

Quận 3: Tuyên dương 39 tập thể và 69 cá nhân có thành tích xuất sắc làm theo gương Bác

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 19-7, Quận ủy Quận 3 tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 1 của Bộ Chính trị và thực hiện Chỉ thị số 05 biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2024.

Đến tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch HĐND TP.HCM; đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; đồng chí Lê Hồng Sơn – Phó Trưởng ban thường Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; đồng chí Nguyễn Thanh Xuân – Bí thư Quận ủy quận 3…

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch UBND TP.HCM (bên phải) và đồng chí Nguyễn Thanh Xuân – Bí thư Quận ủy quận 3 (bên trái) trao giấy khen đến các tập thể, cá nhân điển hình

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thanh Xuân cho biết: “Trong 3 năm qua, tại Đảng bộ Quận 3 đã có nhiều tập thể và cá nhân bằng những mô hình, hành động, việc làm của mình đã được bình chọn là điển hình làm theo gương Bác từ cơ quan Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành đến từng địa phương và trong quần chúng nhân dân. Những việc làm, những kết quả thu được trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế xã hội, văn hóa, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng… là thành quả lao động chung”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân phát biểu tại hội nghị

Với kết quả đó, UBND Quận 3 đã quyết định tặng giấy khen cho 39 tập thể, 69 cá nhân thực hiện tốt việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2024.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức quán triệt các chuyên đề nhằm cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của quận 3.

Bà Xuân chia sẻ: “Có thể nói, 39 tập thể và 69 cá nhân có thành tích tốt được biểu dương hôm nay là một phần nhỏ trong hàng nghìn tấm gương luôn cống hiến, hy sinh thầm lặng, tỏa sáng giữa đời thường, vô cùng đáng trân trọng”.

Mỗi tập thể, cá nhân đã mang đến một câu chuyện truyền cảm hứng sống động về tinh thần học tập, lao động và cống hiến; thể hiện ý chí quyết tâm vượt khó, nghị lực, bản lĩnh sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhiều câu chuyện cảm động về lòng trắc ẩn, yêu thương con người, trách nhiệm đối với nhân dân và xã hội, góp phần làm cho cuộc sống đẹp hơn, văn minh hơn, nhân ái và nghĩa tình hơn.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được phát động mạnh mẽ trong hệ thống chính trị với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, mang lại hiệu quả cao, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến.

Mỗi lần sơ kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là có thêm niềm tin, nghị lực, bản lĩnh, sức chiến đấu để đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 3 thực hiện ước nguyện của Bác Hồ kính yêu, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn và hiện thực hóa khát vọng xây dựng, phát triển quận 3 văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thủy Phạm

Bình luận (0)