Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Tình cảm đầy xúc động tại Lễ viếng Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 25-7, Lễ Quốc tang của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM trong sự tiếc thương sâu sắc của đồng bào Việt Nam. Tại Hội trường Thống Nhất, trong niềm đau xót vô bờ, đông đảo các vị lãnh đạo, người dân đã đến viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong buổi lễ viếng, nhiều vị đã ghi lại những dòng tâm tư, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư.


Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ lòng thành kính trước di ảnh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ghi trong sổ tang: “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng đã để lại tình cảm và di sản to lớn, trong đó có những định hướng chiến lược cho sự phát triển TP.HCM. Những gợi ý vượt trội của đồng chí giúp TP khơi dậy tiềm năng và lợi thế để tiếp tục phát triển, giữ vững vai trò vị thế là trung tâm lớn về nhiều mặt, là đầu tàu kinh tế của cả nước. UBND TP sẽ tiếp tục tổ chức, huy động mọi nguồn lực để triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng và đồng chí Tổng bí thư, xây dựng TP.HCM phát triển thịnh vượng, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho Nhân dân và TP.”


Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ thắp nén hương kính viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM xúc động chia sẻ: “Đồng chí mất đi, cán bộ, chiến sĩ, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế đã mất đi một chiến sĩ cộng sản kiên trung, dũng cảm, một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất, mẫu mực, tài năng, đức độ, một tấm gương, một nhân cách lớn, một người đã sống trọn cuộc đời tận trung với nước, tận hiếu với dân, một người luôn tự hào sâu sắc với niềm tin mãnh liệt vào truyền thống và sự phát triển của TP mang tên Bác Hồ kính yêu. Với sự động viên của đồng chí, TP.HCM đã luôn giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, phấn đấu bền bỉ, năng động sáng tạo, đoàn kết, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đến nay”.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ viết thêm: “Nhân dân TP.HCM luôn biết ơn và xin kính cẩn nghiêng mình, vĩnh biệt trước anh linh của đồng chí Tổng bí thư kính yêu, chúng tôi nguyện thực hiện theo lời răn dạy của đồng chí “TP.HCM phải giữ được vai trò đầu tàu, phát triển tương xứng với vị trí TP duy nhất mang tên Người, TP vì cả nước, cả nước vì TP””.


Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu viết trong sổ tang: “Trong những ngày qua, không khí đau buồn thương tiếc đồng chí đang lan tỏa khắp các cơ quan, tổ chức, khu phố, bản làng, trong mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế

Tại Lễ viếng, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ: “Sự ra đi của đồng chí Tổng bí thư đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng chiến sĩ và đồng bào cả nước. Đây là sự mất mát to lớn đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam. Trong những ngày qua, không khí đau buồn thương tiếc đồng chí đang lan tỏa khắp các cơ quan, tổ chức, khu phố, bản làng, trong mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế”.


Đại đức Châu Hoài Thái (bên phải) tại lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư

Đại đức Châu Hoài Thái cũng bày tỏ lòng thành kính: “Người đã dành trọn vẹn cuộc đời mình để xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Xin chia buồn cùng Đảng, Nhà nước và gia đình cố Tổng Bí thư. Kính nguyện Giác linh cố Tổng Bí thư về cảnh giới an lành và hộ trì quê hương, đất nước ngày càng phát triển”.


Đồng chí Trần Văn Rón – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương xúc động chia sẻ: “Sự ra đi của đồng chí là tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước, đồng bào cả nước và gia đình đồng chí, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho tất cả chúng ta

Đồng chí Trần Văn Rón – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương xúc động chia sẻ: “Cả cuộc đời hoạt động, công tác, đồng chí đã có nhiều công lao, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và đồng bào. Sự ra đi của đồng chí là tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước, đồng bào cả nước và gia đình đồng chí, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho tất cả chúng ta. Sinh thời, đồng chí luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và dành nhiều tình cảm sâu sắc tin cậy đối với ngành kiểm tra Đảng. Xin khắc cốt ghi tâm, nguyện học tập và làm theo di huấn của đồng chí, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Lễ Quốc tang không chỉ để các lãnh đạo, đồng bào bày tỏ lòng tiếc thương, mà còn là cơ hội để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam nhìn lại những đóng góp, hy sinh và cống hiến của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc dành cho đồng chí Tổng Bí thư đã được thể hiện rõ nét qua từng lời viết, từng ánh mắt và từng hành động tại buổi lễ viếng.

Trong suốt cuộc đời mình, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã luôn dành trọn tâm huyết để xây dựng và phát triển đất nước. Những di sản mà đồng chí để lại không chỉ là những định hướng chiến lược cho sự phát triển của TP.HCM mà còn là những giá trị tinh thần vô giá đối với toàn dân tộc Việt Nam.

Thủy Phạm

Bình luận (0)