Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Đà Nẵng lần đầu tiên ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc trong y học

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 24-7, Bệnh viện 199 Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo về tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn.Hội thảo nhằm khám phá các xu hướng tương lai và thảo luận về những tiến bộ mới nhất trong xét nghiệm mẫu tóc trong y học. Các chuyên gia đã nêu bật những ứng dụng thực tiễn của công nghệ này trong các lĩnh vực y học khác nhau, cung cấp nền tảng chia sẻ kiến thức, kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm.


TS. BS.Quách Hữu Trung – Giám đốc Bệnh viện 199 Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội thảo

Di truyền học biểu sinh (epigenetics) là một lĩnh vực nghiên cứu trong di truyền học, tập trung vào các thay đổi trong hoạt động của gen mà không làm thay đổi trình tự DNA. Các thay đổi này có thể được truyền lại qua các thế hệ nhưng không liên quan đến sự thay đổi của mã gen. Di truyền học biểu sinh đang ngày càng trở nên quan trọng trong ngbên hiên cứu y học, vì nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách mà môi trường và lối sống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và bệnh tật. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các yếu tố như dinh dưỡng, stress, và tiếp xúc với các chất hóa học có thể gây ra các thay đổi biểu sinh, dẫn đến các bệnh lý như ung thư, tiểu đường, và các rối loạn thần kinh.


Kí kết bảng ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Công ty cổ phần công nghệ liên kết toàn cầu

TS BS.Quách Hữu Trung – Giám đốc bệnh viện 199 cho biết, hội thảo nhằm chia sẻ một công nghệ mới đến cho các nhân viên y tế và cộng đồng những người quan tâm về công nghệ mới và thúc đẩy hợp tác giữa các bệnh viện, cơ sở y tế và các công ty để cùng nhau nghiên cứu, ứng dụng trên cơ sở khoa học cho nhiều lĩnh vực mới và cụ thể là công nghệ xét nghiệm mẫu tóc S-DRIVE. Đây là một kỹ thuật không xâm lấn, đánh giá tổng quan cơ thể của con người từ các vitamin, khoáng chất, acid béo, đến bào tử nấm, tình trạng nhiễm điện từ… bằng công nghệ hiện đại của Đức.

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn lễ kí kết bảng ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện 199 và Công ty cổ phần công nghệ liên kết toàn cầu, chính thức đưa công nghệ xét nghiệm mẫu tóc vào triển khai tại Bệnh viện 199 Đà Nẵng. Đây là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam thực hiện công nghệ này và là nước 65 trên thế giới áp dụng công nghệ nhằm đưa ra những cảnh báo, khuyến nghị người dân trong quản lý sức khỏe bản thân.

Vĩnh Yên

Bình luận (0)