Khoa học - Công nghệ

Nguyên cứu dạy và học, quản lý giáo dục ở Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là chủ đề Hội thảo khoa học, do Bộ GD-ĐT phối hợp với Trường ĐH Đà Lạt tổ vào chiều 26 -7.

Quang cảnh Hội thảo khoa học

Gần 200 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu hàng đầu ở các trường ĐH trong cả nước và đông đảo các giảng viên, giáo viên, sinh viên trường ĐH Đà Lạt, các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam Bộ… đã về tham dự hội thảo.

Theo Ban Tổ chức, đã nhận hơn 100 bài báo khoa học, các tham luận chuyên sâu của các nhà khoa học, các giảng viên, nhà nghiên cứu ở các trường ĐH, viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục trong cả nước gửi về tham gia; Ban Biên tập đã chọn 56 bài viết có nội dung xuất sắc đăng tạp chí và mời tác giả tham dự Hội thảo. Hội thảo lần này sẽ tạo “không gian mở” cho các nhà quản lý, nhà nghiên cứu khoa học, đội ngũ giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên… ở các trường ĐH, viện nghiên cứu, các sở GD-ĐT chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, tầm nhìn; trao đổi về lý luận và thực tiễn; chính sách liên quan đến dạy và học; công tác quản lý giáo dục ở Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số trong toàn ngành GD-ĐT.

Các đại biểu, nhà quản lý, nhà nghiên cứu và giảng viên, giáo viên dự Hội thảo

Bởi vậy, nhiều vấn đề cơ bản như: Chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông; chuyển đổi số và đổi mới chính sách giáo dục: Chủ đề và phương pháp, kỹ thuật nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục; Đổi mới hoạt động dạy và học, hoạt động giáo dục; Hoạt động quản lý trong nhà trường phổ thông, ĐH; Giáo dục nghề nghiệp; Phân tích, bình luận, tham vấn chính sách trong quản lý giáo dục; Chính sách về khoa học – công nghệ; Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Chính sách và thực tiễn giáo dục cho các đối tượng khác nhau như: Miền núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn… được các đại biểu thảo luận sôi nổi tại Hội thảo.

Hội thảo còn là cơ hội để các nhà khoa học trao đổi kinh nghiệm, kiến thức với đồng nghiệp; chia sẻ kiến thức với giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên về những nội dung rất cơ bản trong bối cảnh chuyển đổi số của ngành GD-ĐT Việt Nam trước yêu cầu mới hiện nay…

Tin, ảnh: Thanh Dương Hồng

 

Bình luận (0)