Sự kiện giáo dục

Hội thảo quốc tế ISSH 2024 thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học quốc tế tham dự

Tạp Chí Giáo Dục

Hội thảo quốc tế về “Những nghiên cứu mới trong khoa học xã hội và nhân văn lần 3 – 2024” (ISSH 2024) diễn ra trong 2 ngày 26 và 27- 7- 2024 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học quốc tế về tham dự.

Đón tiếp các nhà khoa học về tham gia hội thảo

Các đại biểu, nhà khoa học tham dự Hội thảo ISSH 2024 tại Trường Đai học Tôn Đức Thắng

Tiếp nối sự thành công của hội thảo ISSH lần 1 (2019) và ISSH lần 2 (2021), Hội thảo ISSH 2024 lần thứ 3 cũng mở ra nhiều hướng tiếp cận khoa học mới với nhiều chủ đề thú vị, được phản ánh qua những kết quả nghiên cứu, tập trung vào các lĩnh vực: xã hội học truyền thông, công tác xã hội, nhân học, du lịch và giải trí. Nhiều chủ đề mang góc nhìn đương đại như: Tiktok và nền kinh tế sáng tạo địa phương ở miền nam Thái Lan của học giả Siriporn Somboonboorana (Đại học Walailak (Thái Lan), Những đổi mới trong nghiên cứu truyền thông đô thị của GS. Scott McQuire đến từ Đại học Melbourne (Úc), Trao đổi và đổi mới đa văn hóa – xu hướng thời trang ở Đông Nam Á của GS. Wessie Ling đến từ Đại học London Metropolitan (Anh), Kẻ quái dị khác: ma thuật, chế độ dị chủng và phim tiếng Hindi của GS. Runa Chakraborty Paunksnis (Đại học Công nghệ Kaunas (Lithuania), Diễn ngôn về khí hậu của GS. Amites Mukhopadhyay đến từ Ấn Độ,..

TS Trần Trọng Đạo – Hiệu Trưởng Trường Đai học Tôn Đức Thắng phát biểu tại Hội thảo ISSH 2024

TS. Phạm Thị Hà Thương  (Q. Trưởng Khoa Khoa KHXH&NV – TDTU thứ 3 từ phải sang) và GS. Triyanto S.H (Indonesia thứ 3 từ trái sang) tại hội thảo

Hội thảo ISSH 2024 có 66 bài tham luận của các nhà khoa học đến từ Việt Nam và hơn 20 quốc gia trên thế giới về các nghiên cứu mới trong khoa học xã hội và nhân văn. Đây cũng là nơi gặp gỡ, trao đổi học thuật về những vấn đề đương đại, sự đa dạng văn hóa, sinh thái nhân văn,..mang nhiều giá trị nhân bản của hơn 40 học giả đến từ nhiều quốc gia, như Anh, Sri Lanka, Úc, Nga, Đài Loan, Thái Lan,..cùng 20 học giả hàng đầu trong nước. Hội thảo ISSH 2024 lần thứ 3 này do Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Đại học Melbourne (Úc), Đại học Jadavpur (Ấn Độ), Đại học Walailak (Thái Lan), Đại học London Metropolitan (Anh), Đại học Kinh tế cao cấp (Nga), Đại học Công nghệ Kaunas (Lithuania) và Đại học Y học bản địa Gampaha Wickramarachchi (Sri Lanka) đồng tổ chức. Trường Đại học Tôn Đức Thắng rất vinh dự là trung tâm kết nối mạng lưới học thuật của các học giả, chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Sinh viên TDTU tham gia thảo luận tại hội thảo

Với sự đa dạng về thành phần tham dự và chủ đề nghiên cứu, các tranh luận học thuật tại Hội thảo ISSH 2024, hy vọng sẽ làm sáng tỏ những vấn đề xã hội đương đại của thế giới, mở ra những hướng tiếp cận, phương pháp nghiên cứu mới trong lĩnh vực khoa học xã hội.

Th.s Nguyễn Hiếu Tín

Bình luận (0)