Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Arsenal lặng lẽ theo đuổi Raphinha

Tạp Chí Giáo Dục

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Arsenal đã sẵn sàng chi 50 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Raphinha của Barca.

Barca đã sẵn sàng bán Raphinha trong hè này
Sự thăng tiến mạnh mẽ của tài năng trẻ Lamine Yamal đã khiến Raphinha không còn là lựa chọn ưu tiên ở vị trí tiền đạo lệch phải của Barca. Không bất ngờ khi Blaugrana phát thông điệp rao bán ngôi sao người Brazil trong hè này, nhất là khi họ đang cần dọn dẹp đội hình để đón 2 thương vụ lớn là Nico Williams và Dani Olmo.
Đây là cơ hội tốt để Arsenal chiêu mộ Raphinha sau khi hụt thương vụ này cách đây 2 năm. Trở lại mùa hè 2022, Pháo thủ từng đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha với mức giá 55 triệu bảng. Nhưng cuối cùng, ngôi sao người Brazil lại quyết định cập bến Camp Nou.
Theo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Arsenal đang chuẩn bị lời đề nghị 50 triệu bảng Anh cho Raphinha. HLV Arteta muốn có thêm lựa chọn để chia lửa với Bukayo Saka ở vị trí tiền đạo lệch phải. Chưa kể, Raphinha có thể chơi tốt trong vai trò “số 9 ảo”.
Nguồn tin trên khẳng định đề nghị của Arsenal chưa đủ đáp ứng yêu cầu của Barca bởi đội bóng xứ Catalan muốn mức phí khoảng 90 triệu euro (76 triệu bảng).
Dù vậy, yêu cầu của Barca bị đánh giá thiếu thực tế. Arsenal tin rằng họ có thể đạt thỏa thuận với mức phí thấp hơn. Pháo thủ gặp nhiều thuận lợi trong thương vụ này bởi Edu có mối quan hệ khá thân thiết với Giám đốc thể thao Deco của Barca.
Trong hè này, CLB Al-Hilal đã đề nghị chiêu mộ Raphinha với mức giá 55 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil không có ý định tới Saudi Arabia thi đấu. Anh ưu tiên trở lại Premier League vì đã từng gây ấn tượng ở giải đấu này trong màu áo Leeds Utd.
Về phần mình, để dọn đường đón Raphinha, Arsenal đã đạt thỏa thuận bán Emile Smith Rowe cho Fulham. Ngoài ra, 2 mũi công khác là Reiss Nelson và Eddie Nketiah cũng có thể chia tay Emirates trong hè này.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)