Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h45 ngày 18/10, sân Etihad, bảng F Champions League, Man City vs Napoli: Đối thủ xứng tầm

Tạp Chí Giáo Dục

Pep Guardiola không quá khiêm tốn khi cho rằng Napoli có thể hạ gục Man City ngay tại Etihad đêm nay…
Giống như mùa giải trước, Man City đã có màn khởi đầu quá thăng hoa. Họ bất bại ở Premier League và hiện đang một mình giải đấu số 1 nước Anh. Không chỉ vậy, ở đấu trường Champions League, thầy trò Guardiola cũng toàn thắng 2 trận ra quân, ghi tới 6 bàn thắng và chưa để lọt lưới.
Quan trọng hơn, Man City đã thể hiện được sức mạnh tấn công vũ bão ở mùa giải này. Chỉ tính riêng 9 trận gần nhất, các học trò của Guardiola đã ghi tới 34 bàn thắng. Nó đủ khiến mọi đối thủ đều sợ hãi. Có cảm giác rằng mọi vị trí ở Man City đều có thể nổ súng, không chỉ cặp đôi Aguero – Gabriel Jesus.
Đây chính là điều mà Pep hướng tới khi ông ném tới 200 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng mùa hè 2017. Tuy nhiên, sự êm ả ở sân Etihad lại mang tới cảm giác bất an cho chính Pep và các CĐV Man City. Như thừa nhận của Pep “Những chiến thắng dễ khiến chúng tôi ngủ quên và đó là điều đáng sợ”..
Nhận định của Pep không phải là viển vông bởi ông đã từng trải qua và cảm nhận rõ chân lý ấy ở mùa giải trước. Trong các chiến thắng, Man City khó có thể phát hiện ra họ đang yếu ở đâu và cần gì để tiếp tục hoàn thiện. Họ cần 1 đối thủ mạnh, hay đơn giản là 1 đối thủ với một phong cách khác? Napoli có thể sẽ mang tới cho Pep lời giải ở màn đụng độ đêm nay.
Napoli không ồn ào như Man City trong mùa hè 2017 nhưng họ lại khởi đầu mùa giải mới một cách lạnh lùng và hiệu quả đến khó ngờ. Đấy chính là chiến tích toàn thắng sau 7 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, điều mà không đội bóng nào khác làm được trong top 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu.
Ở Premier League, Man City ghi được 29 bàn sau 8 vòng đấu. Ở Serie A, Napoli cũng chẳng kém cạnh khi có tới 26 lần lập công. Điều quan trọng là HLV Maurizio Sarri không sở hữu dàn sao đắt giá như Pep Guardiola. Ông thành công nhờ 1 đội hình ổn định và lối chơi pressing ở cường độ và tốc độ cao. Đây chính là thứ vũ khí mà Pep lo ngại.
Chẳng bởi thế mà trong buổi họp báo trước trận, Pep đã thẳng thắn thừa nhận rằng “Napoli có thể hạ gục Man City tại Etihad với lối chơi pressing cường độ cao. Họ giống Shakhtar Donetsk nhưng ở đẳng cấp cao hơn. Tôi phải chỉ cho các cầu thủ của mình sự nguy hiểm của Napoli”.
Khác với Man City, Napoli khởi đầu chưa hoàn hảo ở Champions League. Họ đã gây thất vọng khi để thua Shakhtar Donetsk ở trận mở màn và mới chỉ có 3 điểm nhờ chiến thắng trước Feyenoord ở loạt trận gần nhất. Bởi vậy, chuyến làm khách ở Etihad đêm nay có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò Maurizio Sarri.
Cái khó nữa của Napoli là họ bước vào trận đấu này với lịch thi đấu quá căng thẳng. Chỉ cách đây ít ngày thôi, đoàn quân áo xanh phải căng sức cho trận gặp AS Roma tại Olympico. Sau trận gặp Man City, thầy trò Maurizio Sarri lại phải đụng độ Inter Milan để tranh ngôi đầu bảng Serie A.
Lịch thi đấu căng tới mức Chủ tịch của Napoli, ông Aurelio de Laurentiis đã phải đăng đàn nói rằng Napoli có thể không sử dụng đội hình mạnh nhất ở Etihad đêm nay. Thực hư ra sao thì chưa rõ nhưng Pep có lý do để lo ngại…
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Vắng Vincent Kompany và Benjamin Mendy (chấn thương).
– NAPOLI: Vắng Arkadiusz Milik (chấn thương).
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City đang duy trì mạch 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại sân nhà, The Citizens cũng thắng 4 trận gần đây.
– Napoli toàn thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
– Ở Champions League mùa giải 2011-12, Man City bị Napoli cầm hòa 1-1 ở sân nhà và để thua 1-2 trên sân khách.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Hòa 2-2
Duy Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)