Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Tiểu học An Phước – TP.Đà Nẵng: Vững bước trong sự nghiệp trồng người

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hội thảo khoa học tại trường An PhướcĐược thành lập từ năm 1908 đến nay Trường Tiểu học An Phước (xã Hòa Phong, TP. Đà nẵng) đã tròn 100 năm tiếp nối truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp “trồng người”. Là một ngôi trường nghèo của dải đất miền trung với bao gian khó; song với truyền thống hiếu học của người dân xã Hòa Vang, từ mảnh đất này đã sản sinh ra mái trường với nhiều thành tích, cái nôi đào tạo nhân tài cho đất nước.

Ngày đầu thành lập trường chỉ có một phòng học do ông Lâm Quang Tự dạy cả ba chương trình đồng ấu, dự bị và sơ đẳng. Đầu năm 1915 làng chung tiền mở rộng trường lên hai phòng thu nhận được 60 học sinh. Đến năm 1924 trường được Đốc học tỉnh Quảng Nam công nhận là trường tiểu học và bắt đầu bổ nhiệm giáo viên. Đến những năm 1940-1945 trường đã hoàn chỉnh bậc tiểu học từ lớp năm đến lớp nhất. Đây là niềm tự hào to lớn, một việc hiếm thấy thời bấy giờ. Trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, nhiều giáo viên và cựu học sinh nhà trường đã lần lượt tham gia bảo vệ tổ quốc và nhiều giáo viên học sinh đã hi sinh anh dũng cho nền độc lập của Tổ quốc.

Sau ngày giải phóng, thầy và trò Trường An Phước luôn thi đua dạy tốt và học tốt; đạt nhiều thành tích về giáo dục của tỉnh nhà, chất lượng giáo dục luôn được nâng lên trong từng năm học. Nhiều thầy cô giáo giữ vững danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi, và nhiều năm liền trường đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Phát huy truyền thống vẻ vang của trường, các hoạt động giúp đỡ trường đang được tiếp tục theo hướng “xã hội hóa giáo dục” trong thời kỳ mới. Nhờ vậy, trường được vinh dự đón tiếp nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm như: nguyên Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình…

Vào những ngày trung tuần tháng 6 vừa qua, thành phố cùng nhà trường long trọng tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập trường; đánh dấu bước trưởng thành và dấu son chói lọi của Trường Tiểu học An Phước và ngành giáo dục Đà Nẵng.

V.Mạnhtc "V.Maïnh"

Bình luận (0)