Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

10 tay chơi tai tiếng nhất thế giới thể thao

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

“Người ngoài hành tinh” mt thi Ronaldo ch đng th hai trong danh sách nhng VĐV ni tiếng tng t làm tàn li s nghip vì trác táng, buông th hoc biến bn thân thành tâm đim ch trích bi li sng khác người.

Vitas Gerulaitis (quần vt – quc tch M)

“Nếu chơi quần vt cũng gii như những món khác ngoài đi, có l tôi đã là tay vt s mt thế gii”, nhà vô đch đơn nam giải Australia m rng 1977 chua chát tha nhn. Ngôi sao qun vt nhng năm 1970 này nói không sai. Những đêm dài chìm đm trong hp đêm Studio 54 – chốn ăn chơi hàng đầu ti New York – và vô s cuc tình vi nhng siêu mu cùng thi khiến tên tui ca Gerulaitis nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Gerulaitis còn là một tay chơi guitar cừ khôi.

Ronaldo (bóng đá – Brazil)

Anh tài năng như thế nào, gieo rc kinh hoàng cho đi phương ra sao, có lẽ không cn phi nhc li nhiu. Nhưng, trên sân cỏ Ronaldo ghi bàn khéo bao nhiêu, thì anh cũng gii by nhiêu trong khon trai gái. Trong nhng năm tháng đnh cao ca s nghip cu th (cui những năm 1990 đu 2000), Ronaldo cp b vi hàng tá người đp, công khai có, vng trm có, chp nhoáng không ít, lâu dài cũng chng thiếu.

Ronaldo từng là một con thiêu thân trên tình trường trong những năm tháng đỉnh cao.
Mặt trái ca đi sng phóng túng y là phong đ xung dc, chn thương triền miên. tui 32, trong khi nhiu đng nghip vn ra sân ghi bàn liên tc, thì Ronaldo phi ôm cái đu gi chng cht so – du vết t nhiu ca phu thut ln nh, mòn mi đếm những ngày tháng cuối cùng ca nghip cu th vi tư cách một “k ăn nh đu” ti CLB Flamengo.

Kirk Stevens (snooker – Canada)

Kirk Stevens thời còn thi đấu.
Thuở còn thi đu đnh cao, Stevens được xem là tay chơi số mt ca làng snooker thế gii bi li đánh táo bo, v b ngoài đin trai và cách ăn mc có phn đm dáng. S nghip ca cơ thủ này bt đu xung dc t năm 1985, khi b đi th trong trn chung kết gii Anh m rng Silvino Francisco “t” dùng ma túy. Stevens, sau đó, thừa nhn có dùng cocaine và b v Canada. Anh nhanh chóng rt khi top 50 tay cơ hàng đầu thế gii và gii ngh, ly ngh bán xe hơi rồi làm vườn thuê làm kế sinh nhai.

Ian Botham (cricket – Anh)

Hôn nhân giữa Botham và người vợ hiền Kath suýt đổ vỡ nhiều lần chỉ vì lối sống trác táng của anh.
Gây gổ, đánh ln, say xn, hút tài mà… là những phn tt yếu khi nhc đến s nghip ca ngôi sao cricket hàng đu thế gii nhng năm cui 1970 đu 1980. Sau v đánh nhau vi đi th người Australia, Ian Chappell, tên tui ca anh li xut hin trên khp các mt báo khi siêu mu Lindy Field công khai cuộc tình mt đêm gia cô vi Botham. Vì cao hng sau khi cùng hút cocaine, hai người đã mn nng đến mc làm sp giường.

Will Carling (bóng bầu dc – Anh)

Carling bị đồn là đã nhiều lần tán tỉnh cố công nương Diana.
Sở thích qua đêm vi nhng người đp tóc vàng ngc b ca cu th quân ĐTQG bóng bu dc Anh đã tr thành giai thoi trong làng th thao x sương mù. Carling ruồng ry người v đu tiên Julia trong nhng li đn thi rng anh đang có ý đnh tán tnh Công nương Diana. Tuy nhiên, sau đó, ngôi sao này lại quay sang tán tnh và cp b vi Ali Cockayne, ch dâu ca danh th bóng đá Gary Lineker.

James Hunt (đua xe F1 – Anh)

Phút nghỉ ngơi của Hunt bên cạnh chiếc xe đua cũng gắn liền với điếu thuốc và người đẹp.

Chỉ có 6 năm ngi sau vôlăng F1 (1973-1979), nhưng ngần y cũng là quá đ đ Hunt đi vào lòng người hâm m c vi hình nh tích cc ln tiêu cc. Trong th thao, ông là thn tượng s mt ca làng F1 Anh thi đy, nht là khi đot chc VĐTG năm 1976. Nhưng còn ngoài đời, ông li là tm gương điển hình cho nhng nhà th thao có li sng sa đa: thay người tình như thay áo, nghiện tài mà và buông mình vào nhng cuc chơi thâu đêm tại các vũ trường, quy ba. Hunt cũng tai tiếng vi khu hiu “Tình dc – ba sáng của nhng nhà vô đch” in trên trang phc khi đua xe.

Joe Namath (bóng đá kiểu M – M)

Namath là ngôi sao thể thao đầu tiên làm nghề tay trái - người mẫu quảng cáo.
Không phải ngu nhiên mà danh th gc Pennsylvania được gán cho bit danh “Broadway Joe”. Ông nhn li xut hin trong hàng lot n phm qung cáo vi hình nh mt tay chơi gái, một biu tượng tính dc. Tai tiếng nht trong s đó là đon phim qung cáo nhiu lot qun cht ng, áo nt ca ph n. Vào thi đim y, đây là nhng điu không được xã hi chp nhn. Tuy nhiên, nh nhng vic làm táo bo y, Namath được xem như người đi tiên phong cho phong trào đi đóng phim hoc làm người mu qung cáo ca các vn đng viên.

George Best (bóng đá – Bắc Ireland)

Tương tự Beckham bây giờ, Best là biểu tượng sexy của bóng đá những năm 1960.
Thuở còn trên đnh cao phong đ, cu danh th ca MU tng mt ln b phát hin nm trong phòng khách sn vi hàng nghìn bng tin thng bc và đương kim Hoa hậu thế gii. Dư luận Anh nhng năm 1960, 1970 đu cho rng Best đã lên giường vi c thy 7 hoa hu thế gii. Ông tht thà tha nhn “Tôi ch tán tnh có… 4 cô thôi, 3 cô kia t tìm đến vi tôi đy ch“. Ngoài khon gái, cu cu th chy cánh được ví như “Beckham của nhng năm 1960″ còn nghin rượu nng. Đây cũng là lý do khiến ông qua đời hi tháng 11/2005, tui 59.

Kevin Pietersen (cricket – Anh)

Pietersen (phải) ngoan hơn nhiều kể từ khi có bà xã Jessica.
Trước khi kết hôn vi cô ca sĩ xinh đp ca nhóm nhc Liberty X Jessica Taylor, vn đng viên gc Nam Phi này được xem là siêu quy trong gii thế thao Anh ít năm tr li đây. Pietersen thường xut hin trước công chúng vi nhng món trang sc chng ging ai hoc nhng kiu tóc k d. Tuy có chín chn hơn khi được trao băng th quân ĐTQG và ly v, nhưng dư luận Anh vn tin rng h s còn nhiu dp hay ho đ chng kiến vn đng viên 28 tuổi này th hin tính khí ni lon ca anh.

Dennis Rodman (bóng rổ – M)

Rodman trong trang phục cô dâu tại New York năm 1997.
Ngôi sao da màu này cũng “sát gái” ging ht b anh, người có ti 27 đa con. Rodman tng cp b vi ca sĩ Madonna, làm chng ca siêu mu Carmen Electra ch trong 10 ngày, đng thi đi li vi vô s người đp. Năm 1997, trong chuyến đi qung bá cho cun t truyn sp xut bn, anh tiết l rng anh sp cưới mt ph n xinh đp và thông minh. Ngày kế sau, Rodman đi xe nga đến mt quy sách New York, xut hin trước công chúng trong b váy cưới, tóc gi và tuyên b anh cưới chính mình.

Minh Kha (theo vnexpress)

Bình luận (0)