Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Phụ nữ béo và chuyện yêu

Tạp Chí Giáo Dục

Nhóm chị em thừa cân luôn ham muốn chuyện ấy nhiều hơn nhóm nữ giới có thân hình mảnh khảnh và vóc dáng cân đối.

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ. Kết quả này phủ nhận những ý kiến trước đó cho rằng không có mối liên quan nào giữa diện mạo bề ngoài với hành vi tình dục của phái đẹp.
Cuộc khảo sát được thăm dò dựa trên tần suất, thời gian và ham muốn quan hệ vợ chồng của 7.000 phụ nữ thuộc nhiều mức cân nặng khác nhau. Ban đầu, Kaneshiro (trưởng nhóm nghiên cứu) nhận thấy những phụ nữ thừa cân thường có xu hướng mang thai ngoài dự tính cao hơn nhóm nữ giới có mức cân trung bình.
Vì vậy, Kaneshiro tiếp tục tìm hiểu mối quan hệ giữa chỉ số trọng lượng cơ thể với hành vi tình dục (bao gồm tuổi tác trong lần đầu quan hệ, số lượng đối tác, tần suất và định hướng quan hệ).
“Con số thống kê của chúng tôi chỉ ra rằng, nhóm phụ nữ thừa cân có sự khác biệt nhỏ về hành vi tình dục khi được so sánh với nhóm nữ giới bình thường (92% người béo thừa nhận mình thích ân ái, so với 87% người có cân nặng trung bình). Tuy nhiên, giữa hai nhóm phụ nữ này thì nguy cơ lây nhiễm các bệnh về tình dục là như nhau” – Kaneshiro kết luận.
Sự khác biệt này không phải lúc nào cũng chính xác và đúng với mọi trường hợp. Dù vậy, một thân hình lý tưởng sẽ tốt cho sức khỏe và tăng độ dẻo dai trong chuyện ấy hơn việc thừa cân.
Lưu ý với nhóm phụ nữ béo bụng: Đa số phụ nữ mắc phải nguy cơ bị béo bụng trong khi các chỉ số khác của cơ thể vẫn bình thuờng. Nếu vòng eo của bạn lớn hơn 80cm, bạn nên lưu ý đến chế độ ăn của mình. Nếu có thói quen ăn nhiều vào bữa tối, bạn nên giảm thiểu cảm giác đói bụng bằng hoa quả, đồ ăn ít ngọt và nước lọc.
Bên cạnh đó, phụ nữ béo cũng nên vận động, luyện tập và tìm kiếm những lời khuyên hợp lý từ bác sĩ để giữ cho thân hình hoàn hảo.
Theo Mevabe
Theo Cẩm nang gia đình

 

Bình luận (0)