Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h ngày 22/12, sân Stamford Bridge, Chelsea – Leicester City: Bẻ nanh cáo vào top 3

Tạp Chí Giáo Dục

Đánh bại Leicester City trong khuôn khổ vòng 18 Premier League, Chelsea sẽ tạm thời qua mặt Tottenham để góp mặt ở top 3 đội bóng mạnh nhất.
Giữa tuần qua, Chelsea và Leicester City đều tranh tài ở League Cup 2018/2019, nhưng chỉ The Blues được hưởng niềm vui, khi thắng 1-0 trước Bournemouth để đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó, “Bầy cáo” thua Man City trên loạt đấu súng cân não.
Mặc dù thắng hay thua trận thì Chelsea và Leicester City vẫn phải gạt bỏ niềm vui và nỗi buồn sang một bên để bước vào trận chiến ở vòng 18 Premier League 2018/2019. Bởi lẽ, đây là cuộc đọ sức có ý nghĩa rất lớn với cả hai đội.
Với Chelsea, nếu giành chiến thắng trước “Bầy cáo”, thầy trò HLV Maurizio Sarri sẽ tạm thời qua mặt Tottenham để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Về phía Leicester City, nếu khuất phục The Blues, họ sẽ chen chân vào top 7.
Phát biểu trước trận đấu, HLV Maurizio Sarri của Chelsea cho biết: “Chúng tôi đang dành mọi sự tập trung của mình cho trận đấu với Leicester City vì họ là một đối thủ nguy hiểm. Leicester City là đội bóng chơi kỹ thuật, họ sở hữu một số cầu thủ có tốc độ rất tốt. Do đó, Chelsea cần phải chơi tốt để giành trọn 3 điểm”.
Bên kia chiến tuyến, HLV Claude Puel cho hay: “Tôi nghĩ Leicester City đã thể hiện được bản lĩnh, tâm lý tốt ở trận thua Man City hồi giữa tuần. Tôi tin rằng đội bóng của mình có thể chơi mạnh mẽ, có màn trình diễn tốt trước Chelsea để hy vọng vào một kết quả tốt nhất”.
Mặc dù HLV Claude Puel khá lạc quan về đội nhà nhưng về tương quan lực lượng cũng như phong độ thì Leicester City đang lép vế so với Chelsea. Theo đó, ở 5 trận chiến gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues giành 3 chiến thắng, 1 trận hoà và thua 1 trận. 
Ở cùng số trận kể trên (tính trong 90 phút), “Bầy cáo” chỉ giành 1 chiến thắng, 2 trận hoà và thua 2. Thậm chí, ở 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng này chỉ 2 lần sút tung lưới đối phương.
Ngoài ra, Chelsea cũng có thành tích đối đầu áp đảo trước Leictester City. Cụ thể, The Blues có chuỗi 8 trận bất bại trước “Bầy cáo” khi chơi tại thánh địa Stamford Bridge. Chưa hết, ở 12 trận đấu gần nhất trên sân nhà tại Premier League, The Blues sắm vai “độc cô cầu bại”.
Lạc quan là tốt, nhưng để biến nó thành động lực và giành được kết quả tốt hay không lại là chuyện khác. Hiện tại, Leicester City đang thua thiệt về mọi mặt so với Chelsea, nếu không có đấu pháp phù hợp, thầy trò HLV Claude Puel khó lòng giành điểm ở Stamford Bridge.
LỰC LƯỢNG
– Chelsea: Andreas Christensen chấn thương; Victor Moses, Gary Cahill và Álvaro Morata để ngỏ khả năng ra sân.
– Leicester City: Daniel Amartey và Matty James chấn thương; Jamie Vardy và Ben Chilwell để ngỏ khả năng ra sân.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Chelsea bất bại 12 trận gần nhất trên sân nhà Stamford Bridge ở Premier League.
– Chelsea giữ sạch lưới 3 trận gần nhất ở đấu trường Premier League.
– Chelsea có chuỗi 8 trận bất bại trên sân nhà trước  Leicester City trên mọi mặt trận.
– Leicester City thắng 1, hoà 2, thua 2 ở 5 vòng đấu gần nhất tại Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán 2-0
Yến Thanh (theo bongdaso)

Bình luận (0)