Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Học bổng và trợ giúp tài chính tại Singapore

Tạp Chí Giáo Dục

Hội thảo giới thiệu chương trình được tổ chức lúc 17h ngày 4/9, lúc 9h ngày 5/9 tại Nhà hữu nghị Thành phố, 31 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM và lúc 9h ngày 12/9 tại khách sạn Movenpick, 83A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, HN.
NUS có hai chương trình học bổng toàn phần gồm ASEAN và Bộ Ngoại giao Singapore. Trong đó, ngoài việc được miễn học phí, sinh viên sẽ được cấp sinh hoạt phí là 5.800 SGD một năm.
Ngoài ra, NUS có chương trình cho sinh viên vay học phí và sinh hoạt phí. Người vay du học không phải thế chấp tài sản và phải trả sau khi tốt nghiệp trong vòng 20 năm (mỗi tháng chỉ phải trả tối thiểu 100 SGD). Nhà trường còn có chế độ trợ cấp cho những sinh viên gặp khó khăn (1.500 SGD một năm). Trong thời gian học, sinh viên NUS được phép đi làm thêm sau học kỳ một (một giờ đi làm thêm theo giá thị thường từ 10 SGD trở lên).
Chương trình tuyển học sinh đang học lớp 12 (sẽ phải qua thi tuyển của NUS vào tháng 2/2011) và các bạn đã có bằng tú tài (không phải qua thi tuyển).
Đơn dự tuyển trên mạng sẽ được mở từ ngày 15/10, đại diện Ban tuyển sinh NUS sẽ có các buổi hướng dẫn điền đơn tại TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và nhiều địa phương khác.
Sau khi ra trường, sinh viên được học bổng ASEAN và sinh viên cho vay du học đều có nghĩa vụ làm việc 3 năm cho các tổ chức, công ty tại Singapore và hưởng lương theo giá thị trường (khoảng 1.500 SGD một năm). Các tổ chức, công ty tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp NUS có thể gởi các bạn đi làm việc ở các chi nhánh, liên doanh ở Mỹ, Việt Nam và nhiều nơi khác trên toàn thế giới. Hiện tại ở Singapore có hơn 6.000 công ty đa quốc gia và nhiều tổ chức quốc tế. Tại Việt Nam, hiện đang có hơn 500 dự án đầu tư của Singapore, trong đó có các khu công nghiệp lớn do Singapore đầu tư đặt tại Bình Dương, Bắc Ninh và Hải Phòng. Nhiều sinh viên tốt nghiệp NUS đã và đang làm việc tại các công ty Singapore và đa quốc gia ngay tại Việt Nam.
Nhiều năm liền NUS được xếp trong top 50 viện đại học lớn trên toàn thế giới do báo The Times (Anh) bình chọn. Hiện, NUS tuyển sinh tại Việt Nam với hơn 300 ngành học: Quản trị kinh doanh, kiến trúc, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, kỹ nghệ sinh học, khoa học máy tính, luật và kinh tế học, công nghệ thông tin, y – nha – dược…
Theo VNE

Bình luận (0)