Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Các địa phương bị thiên tai vẫn thi tốt nghiệp THPT lần 2 bình thường

Tạp Chí Giáo Dục

Theo Bộ GD&ĐT, việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2008 lần 2 (18 – 20/8) tại các địa phương đã được thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch.

Khâu ra đề thi đã hoàn tất, đề thi của các môn thi đã và đang được chuyển về các địa phương. Căn cứ vào thực tế ở địa phương mình (số lượng thí sinh đăng ký dự thi, địa điểm các hội đồng thi…), các Sở GD&ĐT sẽ chủ động lên kế hoạch tổ chức in sao đề thi, vừa đảm bảo sự an toàn cho đề thi, vừa kịp thời phục vụ các hội đồng thi.

Với các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 4 (Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Phú Thọ, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn…), Bộ GD&ĐT yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng các giải pháp thực tế và khả thi, kịp thời giúp đỡ thí sinh đăng ký dự thi tiếp tục ôn tập và tạo điều kiện tốt nhất cho mọi thí sinh có thể tham dự kỳ thi.

Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo ban chỉ đạo thi các địa phương này phải quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2008 lần 2 đúng kế hoạch, đúng quy chế và an toàn.

Được biết, phần lớn các địa phương trong vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4 vừa qua đã có văn bản gửi về Bộ GD&ĐT báo cáo về việc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp 2008 lần 2 ở địa phương mình. Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã chủ động liên lạc qua điện thoại cho một số địa phương chưa kịp gửi báo cáo.

Theo đó, thiên tai đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhiều hội đồng thi của các địa phương này nhưng các địa phương đều khẳng định quyết tâm tổ chức được kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch.

Tại Yên Bái, có 10/25 hội đồng thi nằm trong vùng ảnh hướng lớn do bão lũ gây ra, ảnh hưởng tới một bộ phận thí sinh trong việc đi lại tham dự kỳ thi. Đến ngày 12/8, có 4 hội đồng thi là Cảm Nhân (huyện Yên Bình), Hoàng Văn Thụ, Hồ Tùng Mậu, Mai Sơn (huyện Lục Sơn) xe ô tô chưa đến được điểm thi.

Một hội đồng thi khác (Lý Thường Kiệt) vẫn ngập toàn bộ tầng 1. Tuy nhiên, trong công văn ngày 12/8, Sở GD&ĐT Yên Bái vẫn khẳng định quyết tâm khắc phục hậu quả cơn bão số 4 để đảm bảo việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2008 lần 2 và khai giảng năm học mới diễn ra bình thường.

Quý Hiên (tienphong.vn)

Bình luận (0)