Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

1h45 ngày 4/4, SVĐ Tottenham Hotspur, vòng 33 EPL, Tottenham vs Crystal Palace: Buồn ngủ gặp chiếu manh

Tạp Chí Giáo Dục

Đúng lúc đang khát chiến thắng, Tottenham lại được gặp "con mồi" ưa thích mang tên Crystal Palace…
Tottenham đang trải qua những chuỗi ngày tháng thất vọng. 5 trận liên tiếp ở Premier League chưa biết mùi chiến thắng, trong đó có tới 4 trận thua khiến Spurs bị mất top 3 vào tay Arsenal. Điều đáng nói, chuỗi phong độ nghèo nàn của đội chủ sân Tottenham Hotspurs Stadium bắt đầu từ khi Harry Kane tái xuất sau chấn thương.
Đương nhiên không thể đổ hoàn toàn tội lỗi lên đầu Kane nhưng rõ ràng chân sút số 1 tuyển Anh đang không có phong độ tốt. Bên cạnh đó, sự lỏng lẻo trong hệ thống phòng ngự cũng đang khiến HLV Mauricio Pochettino đau đầu. Ở trận đại chiến với Liverpool cuối tuần trước, sai lầm của Toby Alderweireld và sự thiếu chắc chắn của Hugo Lloris đã dẫn tới thất bại cho Spurs.
Nhìn vào phong độ tệ hại của Tottenham, không nhiều người nghĩ rằng thầy trò Pochettino sẽ kết thúc mùa giải trong top 4 như cái cách mà họ đã làm trong vài năm trở lại đây. Những chú "Gà trống" đang đánh mất sự tự tin, thậm chí có phần khủng hoảng về mặt tinh thần. Tuy nhiên, may mắn cho họ ở vòng đấu này khi chỉ phải tiếp đón Crystal Palace.
Đoàn quân của HLV Roy Hodgson có phong độ ấn tượng trên sân khách khi chỉ để thua 1/6 trận gần nhất (trong đó thắng 4), nhưng họ lại là "con mồi" ưa thích của Tottenham. Trong 7 lần đụng độ trước đó ở Premier League, phần thắng đều thuộc về đội bóng Bắc London. Thầy trò Pochettino chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này để trở lại mạch chiến thắng.
Chỉ cần đánh bại Cystal Palace, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản và dễ chịu hơn rất nhiều với Tottenham. Tuy nhiên, nếu điều đó không xảy ra, Spurs có thể sẽ lún sâu vào khủng hoảng, trong khi bản thân HLV Pochettino cũng đang bối rối. Sau trận thua Liverpool, nhà cầm quân người Argentina đã ngầm trách BLĐ không mang về bất kỳ tân binh nào sau 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp.
Nếu so sánh với Chelsea và Man Utd, Tottenham rõ ràng vẫn đang có lợi thế nhất định cả về điểm số và lịch thi đấu. Top 4 vẫn nằm trong quyền tự quyết của Kane và đồng đội, nhưng điều quan trọng họ cần phải vượt qua chính mình ở trận đấu đêm nay.
LỰC LƯỢNG
– Tottenham vắng Dier, Winks, Lamela và Llorente; khả năng ra sân của Aurier còn bỏ ngỏ.
– Crystal Palace vắng duy nhất Sakho.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Tottenham chưa biết mùi chiến thắng trong 5 lần ra sân gần nhất ở Premier League.
– Crystal Palace chưa thua trên sân khách ở 3 trận gần nhất tại Premier League.
– Tottenham thắng 5/6 lần đối đầu gần nhất.
– 7 trận đối đầu gần nhất đều có tổng số bàn thắng không vượt quá 2.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 2-1
Huy Khang (theo bongdaso)

Bình luận (0)