Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

ĐH Quốc gia TP.HCM ban hành quy chế mới về đào tạo thạc sĩ

Tạp Chí Giáo Dục

PGS-TS Phan Thanh Bình, giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, đã ký quyết định ban hành quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ của ĐH Quốc gia TP.HCM ngày 5-1-2009. Quy chế này thay thế các quy định về tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ của các quy chế trước.
Theo đó, thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ được tổ chức từ một đến hai lần trong năm (thời gian tổ chức thi tuyển sinh do giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM quyết định). Các môn thi tuyển gồm: môn ngoại ngữ, môn cơ bản, môn cơ sở của ngành, chuyên ngành đào tạo.
Môn thi ngoại ngữ là một trong năm thứ tiếng Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung Quốc do hiệu trưởng cơ sở đào tạo quy định. Thí sinh dự thi đào tạo trình độ thạc sĩ ngành ngoại ngữ tiếng Anh phải thi ngoại ngữ khác.
Đối với môn thi là tiếng Anh, cách thức thi tuyển theo dạng thức TOEFL hoặc IELTS. Đề thi tiếng Anh được quy định thống nhất trong toàn ĐH Quốc gia TP.HCM.
Thí sinh được miễn thi ngoại ngữ tiếng Anh nếu có chứng chỉ TOEFL ITP 400 điểm, iBT 32 điểm hoặc IELTS 4.5 trở lên; hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ do các cơ sở đào tạo ngoại ngữ được Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia TP.HCM giao nhiệm vụ và công nhận tương đương trình độ tiếng Anh nêu trên trở lên trong thời hạn hai năm kể từ ngày cấp chứng chỉ đến ngày nộp hồ sơ.
Ngoài ra, thí sinh còn được miễn thi tiếng Anh nếu có bằng tốt nghiệp ĐH hoặc sau ĐH tại nước ngoài mà ngôn ngữ dùng trong đào tạo là tiếng Anh; có bằng tốt nghiệp ĐH chính quy ngành tiếng Anh; có bằng tốt nghiệp ĐH tại các chương trình đào tạo trong nước mà ngôn ngữ dùng trong toàn bộ chương trình đào tạo là tiếng Anh không qua phiên dịch.
Được biết, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ áp dụng các quy định về tuyển sinh trong quy chế mới kể từ kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 2-2009 (tổ chức trong tháng 8-2009). Các quy định về đào tạo trong quy chế mới cũng sẽ được áp dụng cho các học viên khóa tuyển từ đợt 2-2009 trở đi.
Q.DŨNG (TTO)

Bình luận (0)