Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Không tăng lệ phí đăng ký dự thi

Tạp Chí Giáo Dục

Thông tin từ Bộ Tài chính chiều 9/3, mức lệ phí tuyển sinh năm nay không thay đổi so với năm trước. Khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) thí sinh nộp 40.000 đồng/ hồ sơ và 20.000 đồng lệ phí thi.

Ảnh Lê Anh Dũng

Chiều 9/3, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) Vũ Văn Trường cho biết: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, Bộ đã quyết định giữ nguyên mức thu lệ phí đăng ký và dự thi tuyển sinh như hiện hành để tránh gây xáo trộn trong xã hội.

Như vậy, việc thu nộp lệ phí tuyển sinh sẽ được thực hiện như năm trước, tức là khi nộp hồ sơ, thí sinh chỉ phải nộp lệ phí đăng ký dự thi (40.000 đồng/hồ sơ); lệ phí thi (20.000 đồng/hồ sơ) thí sinh sẽ nộp khi đến trường dự thi.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đề xuất Bộ Tài chính xem xét tăng mức lệ phí tuyển sinh: dự kiến lệ phí ĐKDT sẽ tăng từ 40.000 đồng hiện nay lên 50.000 đồng/hồ sơ.

Lệ phí dự thi vẫn giữ nguyên. Nhưng cách thu lệ phí tuyển sinh cũng sẽ thay đổi, sẽ thu cả hai loại phí ĐKDT và phí dự thi cùng lúc khi thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT.

Lệ phí xét tuyển hiện quy định là 15.000 đồng/hồ sơ sẽ giữ nguyên. Lệ phí tuyển sinh đối với các môn năng khiếu cũng dự kiến đề xuất tăng lên 100.000 đồng/thí sinh (mức quy định hiện nay là 80.000 đồng/ hồ sơ).

Kiều Oanh (Vietnamnet)

Bình luận (0)