Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Lưu ý thí sinh Hà Nội khi nộp hồ sơ thi ĐH, CĐ

Tạp Chí Giáo Dục

Hôm nay 10/3, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ thi ĐH, CĐ. Với các thí sinh Hà Nội, do địa bàn vừa được mở rộng nên năm nay Sở GD-ĐT không bố trí địa điểm thu nhận hồ sơ cho thí sinh tự do tại Sở như mọi năm.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh (TS), các điểm thu nhận hồ sơ được bố trí ở tất cả 29 phòng GD-ĐT quận/huyện.
Bà Tạ Song Hà, Phó trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: TS có hộ khẩu tại quận/huyện nào thì nộp hồ sơ tại quận/huyện đó, TS có hộ khẩu tỉnh khác nộp hồ sơ theo nơi đăng ký tạm trú.
Đặc biệt, HS Hà Nội năm nay lưu ý, việc ghi 2 mục 9 và 10 sẽ có thay đổi. Cụ thể ở mục 9 (hộ khẩu thường trú): HS có hộ khẩu ở Hà Nội (cũ) ghi 1A, HS ở Hà Tây (cũ) ghi 1B; phần mã huyện ghi theo quy định. Ví dụ: HS có hộ khẩu ở huyện Sóc Sơn ghi vào 2 ô đầu: 1A, 2 ô sau ghi 14; HS có hộ khẩu ở huyện Mỹ Đức ghi: 1B 25.
Các em ghi tương tự như vậy ở mục 10 (nơi học THPT hoặc tương đương) phần mã tỉnh. Quyền lợi về điểm ưu tiên khu vực của các TS vẫn được giữ nguyên như năm trước, bởi vậy các em hoàn toàn yên tâm.
Từ ngày 10/4 đến hết 17/4, TS nào còn có NV có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường ĐH, CĐ theo lịch của các đơn vị.
Theo lịch thi tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, đợt 1 thi khối A trong 2 ngày (4 và 5/7); đợt 2 thi khối B, C, D trong các ngày (9 và 10/7); đợt 3 thi CĐ trong các ngày (15 và 16/7), các môn thi năng khiếu kéo dài đến 22/7.
Mức lệ phí tuyển sinh vẫn giữ như năm trước. Cụ thể, lệ phí ĐKDT là 40.000 đồng/hồ sơ; lệ phí dự thi 20.000 đồng/ thí sinh nộp khi đến làm thủ tục dự thi. Đối với các trường hoặc ngành năng khiếu vẫn giữ nguyên quy định về mức lệ phí tuyển sinh như năm trước.
 Hồng Hạnh (Dan tri)

Bình luận (0)