Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Dũng cảm cứu người: Một học sinh bị sóng biển cuốn trôi

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 26-12, Trường THPT Lê Thánh Tôn – TP.HCM tổ chức cho học sinh khối 12 sinh hoạt ngoại khóa tại biển Long Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu). Sau khi dùng cơm trưa, (khoảng 12 giờ 25) các em ra biển để thư giãn. Vừa đến bờ biển, thấy một ông già đang chới với cầu cứu, khoảng 10 em vội vàng nắm tay nhau tạo thành chuỗi dây, nhảy ào xuống biển tìm cách cứu người bị nạn. Khi em Duy vừa kéo được người bị nạn thì một con sóng nghiệt ngã đánh tan chuỗi tay các em và mang Ngô Tấn Phúc, Đặng Minh Nhật và Lưu Minh Hiếu ra biển. Đội cứu hộ đã cứu được Phúc và Nhật, riêng Hiếu (sinh 1990, HS lớp 12B5) sau hơn một ngày đêm tìm kiếm, đến 5 giờ 20 ngày 27-12, thi hài của em mới được tìm thấy.
Lưu Minh Hiếu thiếu tình thương và sự chăm sóc của cha từ những ngày còn nằm trong bụng mẹ, em lớn lên bằng tình thương của mẹ, của các cậu và của ông bà nội trong căn nhà nhỏ nằm trong hẻm sâu ở quận 7, TP.HCM. Cô Thủy – mợ Hai của Hiếu nói: “Hiếu là đứa cháu rất ngoan. Hôm đưa xác cháu về, gia đình định mang ra chùa, nhưng hàng xóm cương quyết đưa cháu về đây. Họ nói: cháu sống ở đây thì nằm ở đây”. Còn chị Mai, mẹ Hiếu thẫn thờ nhìn di ảnh con. Chị nghẹn ngào nói: “Ba cháu bỏ hai mẹ con tôi khi Hiếu chưa chào đời, tôi cặm cụi làm nuôi cháu. Như hiểu được sự neo đơn của gia đình, từ nhỏ Hiếu luôn đỡ đần công việc với mẹ từ chuyện nấu cơm, đi chợ đến giặt đồ”. Cô Cao Thanh Bình, giáo viên chủ nhiệm bày tỏ: “Hiếu là một học sinh rất ngoan, học khá, gia đình rất khó khăn, nhưng chưa một lần Hiếu bộc lộ mặc cảm. Em rất tự tin, mọi phong trào của lớp và của trường, Hiếu luôn hăng hái tham gia. Tôi nhớ, khi vừa đặt chân xuống Long Hải, Hiếu đến gặp tôi và nói: “Lát nữa, em xin chụp với cô một tấm ảnh. Bởi, hết năm học này em sẽ không còn học ở trường này nữa”. Tôi đồng ý, nhưng tấm ảnh đó không bao giờ được thực hiện. Mấy hôm nay, tôi rất ân hận và ray rứt”.
Không chỉ học khá, Lưu Minh Hiếu còn say mê bóng đá. Hiếu là hậu vệ xuất sắc của đội bóng Trường THPT Lê Thánh Tôn. Ngô Hoài Phi Vũ, HS lớp 12B10, thủ môn đội bóng cho biết: “Hiếu là một người bạn tốt. Bạn ấy là hậu vệ giỏi của đội bóng trường”. Nguyễn Ngọc Thạch, bạn cùng lớp xúc động: “Với Hiếu, em có rất nhiều kỷ niệm. Hiếu cởi mở và chân thành. Em thường xuyên đến nhà Hiếu để cùng trao đổi bài vở. Sự ra đi của Hiếu là một mất mát vô cùng lớn của chúng em”.
Chiều tối 27-12, chúng tôi đến thăm Lưu Minh Hiếu. Con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo chật ních người. Em nằm đó bên hông căn nhà tuềnh toàng không một vật dụng nào có giá trị. Bạn bè, thầy cô luôn túc trực bên em. Em mất đi nhưng hình ảnh và hành động dũng cảm của em luôn được mọi người ghi nhớ và trân trọng. Chúng tôi nghĩ, em xứng đáng để được vinh danh. Ngoài ra, chúng tôi rất mong các mạnh thường quân chia sẻ khó khăn với gia đình em.
T.T.Q

 

Bình luận (0)