Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Công bố hướng dẫn thi tốt nghiệp bổ túc và GDTX

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 8/4, Bộ GD-ĐT vừa công bố hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp hệ bổ túc bậc THCS và giáo dục thường xuyên (GDTX) bậc THPT.
Thí sinh trao đổi bài sau buổi thi tại kỳ thi tốt nghiệp năm 2008. Ảnh: Bích Ngọc
Đối với tốt nghiệp THCS, các Sở GD-ĐT sẽ tổ chức hướng dẫn ôn tập cho HS lớp cuối cấp hệ bổ túc trên cơ sở sách giáo khoa và chương trình lớp 9 bổ túc.
Còn với bậc THPT, đây là năm học đầu tiên, Bộ GD-ĐT tổ chức thi tốt nghiệp bổ túc theo chương trình GDTX nên thí sinh cần chú ý kỹ hướng dẫn ôn tập.
Nội dung ôn tập bao gồm toàn bộ chương trình GDTX nhưng tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12.
Theo đó, các môn Hoá học, Vật lý và Sinh học tiếp tục thi theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi sẽ gồm nhiều câu, rải rác khắp chương trình, không có trọng tâm, do đó HS cần phải học toàn bộ nội dung môn học trong chương trình, tránh “đoán tủ”, “học tủ”. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các Trung tâm GDTX tập dượt cho học viên thành thạo với cách làm bài thi trắc nghiệm.
Những môn còn lại (Văn học, Toán học, Địa lý) vẫn thi tự luận. Bên cạnh kiến thức bám sát chương trình, HS cần nắm bắt được các kỹ năng phân tích, tổng hợp, so sánh, đánh giá… để trình bày bài.
Những thí sinh đã hoàn thành chương trình bổ túc THPT trước đây nhưng chưa tốt nghiệp, năm nay có nguyện vọng dự thi tốt nghiệp GDTX thì cũng ôn tập theo hướng dẫn này.
Riêng những học viên có học lực yếu kém, các trung tâm GDTX phải xây dựng kế hoạch phụ đạo kiến thức để chuẩn bị thi tốt nghiệp.
Lan Hương (Vietnamnet)

Bình luận (0)