Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Từ ngày 21 đến 30-4: Thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi

Tạp Chí Giáo Dục

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2009, các thí sinh (TS) cần nhớ, từ ngày 21 đến ngày 30-4-2009 phải nộp Phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) tại trường (2 bản giống nhau) theo mẫu của Bộ. Phiếu ĐKDT là bản tóm tắt tất cả các thông tin về TS, có cam đoan và chữ ký của TS.
Bộ đặc biệt lưu ý tới các TS tự do. Những TS thuộc đối tượng này, kể cả giáo dục THPT và giáo dục thường xuyên phải nộp Phiếu ĐKDT tại trường phổ thông trên địa bàn quận, huyện, thị xã, TP thuộc tỉnh nơi cư trú hoặc tại trường nơi học lớp 12. TS tự do đang đi công tác xa được ĐKDT trên địa bàn nơi công tác nếu có đủ căn cứ về việc không thể dự thi tại nơi cư trú và nơi học lớp 12.
TS tự do bị mất bản chính học bạ THPT nhưng có nguyện vọng được dự thi năm 2009 phải có xác nhận lại bản sao học bạ trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ thi của kỳ thi năm dự thi liền kề trước kỳ thi năm 2009.
Theo thống kê sơ bộ, riêng tại Hà Nội, trong số gần 100.000 TS tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT, số TS tự do là khoảng 7.000 em. 
Thống Nhất (Theo HNM)

Bình luận (0)