Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Tuyển sinh năm 2009, nhiều trường có số lượng đăng ký ít hơn chỉ tiêu tuyển sinh

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 9-6, Bộ GD-ĐT đã công bố toàn cảnh tỷ lệ “chọi” (số hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh/tổng chỉ tiêu) của các trường ĐH, CĐ trong cả nước.

Theo đó, lượng hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) vào 200 ĐH, học viện là trên 1,56 triệu. Trong đó, tỷ lệ "chọi" ở nhiều trường dao động trong khoảng 1/7 đến 1/11.
Trường có số lượng hồ sơ đăng ký dự thi đông nhất là ĐH Cần Thơ với 66.544 hồ sơ; trường có tỷ lệ “chọi” “khủng” nhất là khoa Y Dược (ĐH Đà Nẵng): 1/33,4. Nhìn chung, tỷ lệ “chọi” ở  khối các trường công – nông – lâm nghiệp vẫn căng thẳng.
Bên cạnh các truờng có đông thí sinh dự thi thì vẫn còn nhiều trường lượng hồ sơ đăng ký chỉ vài chục như: Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam: 8 hồ sơ; ĐH Mỹ thuật TPHCM: 12 hồ sơ; Nhạc viện TPHCM: 23 hồ sơ…
Nhiều trường ĐH, CĐ dân lập có lượng hồ sơ đăng ký thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu được giao như: ĐH Thành Tây chỉ nhận được 155 hồ sơ đăng ký (trên tổng chỉ tiêu là 1.500), ĐH Công nghệ Vạn Xuân: 124 hồ sơ/800 chỉ tiêu; ĐH Nguyễn Trãi có 105 hồ sơ đăng ký (trên tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 400 sinh viên)…
Trường nhận được lượng hồ sơ đăng ký dự thi thấp kỷ lục là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam: 3 hồ sơ, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh là 180.
Nguyên Lâm- Nam Nhi (TTO)

Bình luận (0)