Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Thi tốt nghiệp THPT 2010: Thay đổi điều kiện phúc khảo

Tạp Chí Giáo Dục

Tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ GD-ĐT đang tiến hành dự thảo sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT phù hợp với một số điểm mới đã được Ban chỉ đạo Thi, tuyển sinh quốc gia thông qua. Trong đó có nội dung về thay đổi điều kiện phúc khảo.
Theo đó, sẽ rút ngắn thời hạn nộp đơn xin phúc khảo của thí sinh để đẩy nhanh tiến độ phúc khảo bài thi, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh có đơn xin phúc khảo dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ; điều chỉnh điều kiện phúc khảo, hạ mức chênh giữa điểm bài thi và điểm tổng kết năm học lớp 12 của môn thi từ thấp hơn 2,0 điểm xuống còn thấp hơn 1,0 điểm để mở rộng diện phúc khảo, tạo điều kiện giải quyết tốt hơn các sai lệch trong chấm thi; hạ mức chuẩn chênh lệch để được điều chỉnh điểm sau phúc khảo để đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Cụ thể, điểm bài thi của các môn thi được điều chỉnh khi điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 0,5 điểm trở lên. Riêng điểm của bài thi môn Ngữ văn được điều chỉnh khi điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên.
Một thay đổi nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ tổ chức lại các đoàn thanh tra của Bộ theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả hơn; mỗi đoàn khoảng từ 5-10 người gồm cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ và thanh tra của Sở GD-ĐT đến làm nhiệm vụ tại các tỉnh, thành phố tổ chức thi. Dự kiến, sẽ có 63 đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT cắm chốt tại các tỉnh, thành phố; ngoài ra còn có 3 đoàn thanh tra lưu động, kiểm tra đột xuất các điểm thi.
Tuệ Nguyễn / TNO

Bình luận (0)