Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Các trường TCCN xét tuyển nhiều đợt trong năm

Tạp Chí Giáo Dục

Năm 2010, các trường trung cấp  chuyên nghiệp  (TCCN) tiếp tục thực hiện hình thức xét tuyển để tuyển sinh (trừ các ngành đào tạo năng khiếu – các trường có thể tổ chức thi môn năng khiếu).
Các trường có thể tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm để thực hiện kế hoạch tuyển sinh của trường và đáp ứng nhu cầu học nghề của các học sinh mới tốt nghiệp.
Các trường Đại học (ĐH)  (đặc biệt với các trường không có truyền thống đào tạo TCCN) được tuyển sinh với số lượng được điều chỉnh theo hướng giảm dần từ 2009 đến 2012, mỗi năm giảm khoảng 20%.
Chỉ tiêu đào tạo TCCN  năm 2010 còn căn cứ vào các hợp đồng đào tạo theo địa chỉ để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng lao động.
Thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào TCCN sẽ nộp thẳng hồ sơ và lệ phí đăng ký dự tuyển về trường đăng ký dự tuyển (qua đường bưu điện chuyển phát nhanh, hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên, hoặc đến nộp trực tiếp tại trường) và nhà trường sẽ gửi thẳng các giấy báo cần thiết cho thí sinh.
Ngoài hồ sơ đăng ký dự tuyển TCCN do các Sở GD&ĐT phát hành theo mẫu thống nhất, thí sinh phải gửi các giấy tờ cần thiết khác (theo tiêu chí xét tuyển và các quy định liên quan của trường) về trường đăng ký dự tuyển.
Tiêu chí xét tuyển và thời gian nhận hồ sơ của từng trường được thông báo trong cuốn tài liệu  “Những điều cần biết về tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp năm 2010”.
Theo Tiền Phong

Bình luận (0)