Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Mesut Ozil rời Arsenal, sang Thổ Nhĩ Kỳ

Tạp Chí Giáo Dục

Tiền vệ ngôi sao Mesut Ozil đã chia tay Arsenal sau hơn 7 năm gắn bó để đầu quân cho CLB mà anh luôn yêu quý ở Thổ Nhĩ Kỳ là Fenerbahce.
Quãng thời gian của Mesut Ozil với tư cách cầu thủ Arsenal coi như đã khép lại sau hơn 7 năm. Tiền vệ người Đức, từng tốn của Pháo thủ 42,5 triệu bảng – kỉ lục CLB vào năm 2013 đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, chấp nhận “hi sinh” 7 triệu bảng tiền lương để ra đi tự do và chuyển sang một trong những CLB lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce.
Ozil cùng gia đình nhỏ trên chuyên cơ sang Istanbul để kí hợp đồng với Fenerbahce
Phía Arsenal chưa xác nhận việc chia tay Ozil bởi phải chờ anh hoàn tất các thủ tục bắt buộc, bao gồm kiểm tra y tế cũng như kí hợp đồng với Fenerbahce. CLB Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi chuyên cơ tới London để đưa cả gia đình cựu tuyển thủ Đức sang Istanbul kí hợp đồng. Dự kiến, một thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào thứ Hai theo giờ địa phương.
Dù vậy, Ozil đã sớm lên tiếng trong những chia sẻ nhanh với truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ:
“Tôi là NHM Fenerbahce từ nhỏ và đó là lý do tại sao tôi rất hạnh phúc khi tới Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo CLB. Tôi rất háo hức. Chúa đã cho tôi, một NHM Fenerbahce có cơ hội được khoác lên mình chiếc áo này. Đó là ý nguyện của Chúa. Tôi sẽ ra sân với niềm tự hào và cống hiến mọi thứ bản thân có cho đội bóng”.
Trên Twitter cá nhân, Ozil cũng đăng ảnh gia đình có mặt trên chuyên cơ với cờ của Fenerbahce phía sau. Tiền vệ 32 tuổi cũng ngầm ám chỉ việc anh sẽ mặc áo số 67 tại CLB mới. Theo lý giải của báo giới Đức, con số này liên quan tới Zonguldak, quê gốc của ông bà anh.
Trong 7 mùa giải cống hiến cho Arsenal, Ozil có 254 lần ra sân trên mọi đấu trường, với 237 lần đá chính và tổng số phút thi đấu là 20.813. Tiền vệ người Đức ghi 44 bàn, có 72 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội, đồng thời tạo ra 737 cơ hội ăn bàn. Bản hợp đồng kỉ lục một thời đã cùng Pháo thủ giành 4 FA Cup (mùa 2013/14, 2014/15, 2016/17, 2019/20), 2 Siêu cúp Anh (2016, 2020), 1 lần về nhì ở Europa League (2018/19).
Trước khi rời đi, Ozil nắm giữ một số kỉ lục tại Premier League như số kiến tạo nhiều nhất trong 1 năm dương lịch (20), chuỗi trận có kiến tạo dài nhất (7), số cơ hội tạo ra trong 1 mùa giải nhiều nhất (146) hay số cơ hội tạo ra trong 1 trận đấu nhiều nhất (12). Anh cũng là cầu thủ người Đức ghi bàn (33) cũng như kiến tạo (54) nhiều nhất kỉ nguyên Premier League.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)