Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Hai tuần nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ 2010: Thí sinh vẫn “án binh”

Tạp Chí Giáo Dục

Tình hình thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) ĐH-CĐ 2010 tại các điểm thu nhận hồ sơ đến chiều ngày 23.3 vẫn rất vắng vẻ.
Ông Phạm Hữu Tài, chuyên viên của Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sau 2 tuần nhận hồ sơ ĐKDT, thí sinh vẫn còn “án binh” chờ đợi, đến nay chỉ khoảng 20 hồ sơ được nộp tại điểm thu nhận hồ sơ của Sở GD-ĐT TP.HCM.
Thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT tại Sở GD-ĐT TP.HCM – Ảnh: Thanh Tiến
Theo nhiều chuyên gia trong ngành giáo dục dự đoán, tình hình nộp hồ sơ ĐKDT năm nay sẽ ít hơn các năm trước vì số thí sinh nộp cùng lúc nhiều hồ sơ giảm đáng kể, có thể rất hiếm. Hơn nữa, lượng hồ sơ được bán ra tại Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ hơn 500 bộ, giảm nhiều lần so với năm 2009 thì lượng nộp vào chắc chắn sẽ giảm.
Nhiều trường thu hút số lượng thí sinh dự thi đông hằng năm như ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm TP.HCM… vẫn chưa có thí sinh nào nộp hồ sơ dự thi.
Tương tự, không khí tại phòng nhận hồ sơ thuộc Văn phòng Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cũng “đìu hiu” không kém. Mỗi ngày chỉ lác đác vài thí sinh đến nộp hồ sơ ĐKDT ĐH-CĐ 2010.
Tại điểm thu nhận hồ sơ của các trung tâm bồi dưỡng văn hóa luyện thi ĐH và trường THPT trên địa bàn TP.HCM, nhiều thí sinh vẫn còn đắn đo, chưa nộp hồ sơ dự thi.
Cho đến giờ, tình hình ĐKDT của các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2010 có ít sai sót hơn năm ngoái. Đến lúc này, rất ít hồ sơ mắc những lỗi phổ biến như sai mã trường, khu vực, nguyện vọng… Theo các chuyên viên tuyển sinh thì nhờ báo chí đã hỗ trợ thí sinh tiếp cận đầy đủ thông tin tuyển sinh và mỗi thí sinh chỉ nộp từ 1 hoặc 2 hồ sơ nên điền rất chính xác.
Thanh Tiến/ TNO

Bình luận (0)