Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Thanh Hóa: Kiểm soát giá vé xe trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh tham gia kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2011, Sở GT-VT Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; các doanh nghiệp vận tải khách, doanh nghiệp quản lý và khai thác bến xe phải xây dựng kế hoạch cụ thể vận tải khách trong những ngày cao điểm từ 1/7 đến 20/7.

Các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng (Ảnh minh hoạ)
Đặc biết, các đơn vị vận tải phải niểm yết giá vé cụ thể và rõ ràng tránh tình trạng tăng giá vé trái qui định.
Các đơn vị vận tải khách phải chịu trách nhiệm phục vụ khách trên tuyến đường đang khai thác; phối hợp với các bến xe chủ động tăng xe, tăng chuyến, tổ chức vận tải hợp lý để giải tỏa khách, không để khách tồn đọng tại các bến xe; nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến, bỏ lốt đã đăng ký tại các bến xe; thực hiện đúng giá vé quy định, không chở quá số lượng khách theo quy định.
Doanh nghiệp quản lý và khai thác bến xe trên địa bàn toàn tỉnh phải thường xuyên kiểm tra việc chấp hành về vận chuyển khách tại các bến, trong đó chú trọng các tuyến của 11 huyện miền núi và các tuyến liên tỉnh Thanh Hóa – Hà Nội, Thanh Hóa – Thái Nguyên, Thanh Hóa – Hải Phòng, niêm yết công khai giá vé từng tuyến.
Cũng trong thời gian trên, Sở GT-VT Thanh Hóa sẽ  liên tục cử cán bộ chuyên môn điều hành kế hoạch vận tải từng ngày tại các bến xe ở TP. Thanh Hóa, nếu các doanh nghiệp không vận chuyển hết khách, Sở sẽ cấp lệnh điều động xe tăng cường và xe tăng cường (xe chạy một chiều để giải tỏa khách) thu giá vé tăng không quá 40% giá vé đã kê khai.
Đối với doanh nghiệp vận tải xe buýt phải tăng tần suất, thời gian phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của học sinh, người nhà học sinh từ các huyện, thị xã về TP Thanh Hóa và ngược lại.
Thanh tra Sở GT-VT tăng cường tuần tra, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm những vi phạm trong vận chuyển khách, đặc biệt việc đón trả khách bên ngoài bến; Chi cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra, xử lý nghiêm xe khách thu giá vé cao hơn giá quy định.
Theo Phúc Ngư
(Tamnhin.net)

Bình luận (0)