Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Hà Nội: Nhiều chỗ trọ giá rẻ cho sinh viên

Tạp Chí Giáo Dục

Thời điểm này, lượng thí sinh từ các tỉnh "đổ" về Hà Nội đã ngày một đông. Vấn đề nhà trọ trở thành mối quan tâm của rất nhiều phụ huynh và học sinh trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ)
Mùa thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay có khoảng 10.000 tình nguyện viên được bố trí tại các bến xe, nhà ga. Trong đó, gần 30 đơn vị sẽ có mặt tại các địa điểm trường để giúp đỡ các thí sinh tìm kiếm và cung cấp thông tin nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ.
Nhiều khu nhà trọ gần các trường ĐH đang tăng giá "đột biến". Nhà trọ tính theo đêm tăng khoảng 50.000 đồng/đêm. Gần khu vực Đại học Quốc gia, Đại học Kinh tế quốc dân… nhiều tấm biển cho thuê trọ cũng đã tăng giá phòng trọ từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng/tháng, mà diện tích căn phòng chỉ khoảng 12m2 – 14m2.
Tuy nhiên, thông tin về nhiều nhà trọ giá rẻ lại chưa được sĩ tử biết đến. Vì vậy, trong chương trình tiếp sức mùa thi năm 2011, Thành đoàn – Hội Sinh viên TP Hà Nội bổ sung các nội dung: Tư vấn và hỗ trợ thông tin liên quan tới mùa thi tuyển sinh cho thí sinh và người nhà, thông qua tổng đài 1068 của Viettel 24/7 và 7 ngày trong tuần để thí sinh có thể hỏi đáp mọi vấn đề liên quan đến kỳ thi và giá cả nhà trọ.

Địa chỉ chỗ trọ giá rẻ
– Trung tâm Dạy nghề nhân đạo Linh Quang, số 25 ngách 48, ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội.
– Ký túc xá Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
– Trường Hà Nội Aptech, 56 đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.
– Trường Hà Nội Arena, 133 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, HN.
Nhiều hộ gia đình, nhiều cá nhân và tổ chức đã chuẩn bị nhà trọ để đón thí sinh, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thì lại rơi vào cảnh "ế" chỗ. Nguyên nhân của hiện tượng này là do thí sinh và người nhà không được giới thiệu thông tin thật đầy đủ về nhà trọ giá rẻ và miễn phí. Thêm vào đó là tâm lý của người tìm nhà khi cho rằng: Nhà trọ miễn phí hay rẻ thì có thể chất lượng không được tốt.
Trung tâm dạy nghề nhân đạo Linh Quang của thầy Trần Duyên Hải, số 25 ngách 48 Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội năm nào cũng có khoảng 40 chỗ trọ miễn phí, nhưng thí sinh ít biết được chỗ trọ đó, năm nay còn chưa thấy thí sinh nào gọi điện đến hỏi, mặc dù ở đây có giường tầng, điện nước, thoáng mát và sạch sẽ, rất tiện cho việc ăn, ở, ôn thi của thí sinh.
Vì vậy, để biết thông tin nhà trọ giá rẻ, được tư vấn cụ thể hơn về nơi trọ, các thí sinh và người nhà thí sinh có thể liên hệ: Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn – Văn phòng Hội Sinh viên TP Hà Nội. Địa chỉ 14A Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm – Hà Nội với các số điện thoại: 04-39369298; 04-39369268 hoặc gọi về đường dây nóng Chương trình "Tiếp sức mùa thi 2011" theo số : 0979 27 8888;  0988 644 005 để có thể tìm được chỗ trọ ưng ý  và không bị "chặt chém" trong mùa thi.
Theo Thủy Fan
(PL&XH)
 


 

Bình luận (0)