Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Phối hợp tổ chức tốt kỳ thi đại học, cao đẳng

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ trưởng Giáo dục và Ðào tạo vừa có công điện gửi một số bộ, ban, ngành, UBND các tỉnh và Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các học viện, các trường đại học, cao đẳng đề nghị tăng cường hỗ trợ, phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi.
Trong đó, các bộ, ban, ngành và UBND các tỉnh bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ các cơ sở in sao đề thi, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trong những ngày thi; đề phòng, ngăn ngừa dịch bệnh, kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch xảy ra tại các điểm thi; cung cấp điện, nước ổn định; bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt và các điều kiện kỹ thuật khác cho kỳ thi… Các hội đồng tuyển sinh bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và văn phòng phẩm; tập huấn kỹ nghiệp vụ cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh; kịp thời điều chỉnh, bổ sung những sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh. Các hội đồng thi tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định tất cả các khâu liên quan đề thi: in sao, quản lý, phân phối và sử dụng; bảo đảm an toàn và tuyệt đối bí mật đề thi.
Mặt khác, các hội đồng thi cũng cần phối hợp các sở, ban, ngành thuộc UBND các tỉnh, thành phố nơi trường đặt trụ sở, đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ tổ chức thi tuyển sinh đạt kết quả tốt…
Theo NDĐT
 

Bình luận (0)