Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Học thạc sĩ y dược tại Hà Lan

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Em đang học dược sĩ đại học, nếu em muốn sang Hà Lan du học học lên thạc sĩ thì em nên chọn trường nào? Và chi phí cho cả khóa học thạc sỹ của em sẽ là bao nhiêu? Có cần chứng minh khả năng tài chính của mình không? Khoảng thời gian em nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ là khi nào để khịp vời học kỳ mới bên đó? Em xin cảm ơn. (M.H.)

– Tư vấn của cô Hoàng Thục Nhi, Văn phòng hỗ trợ giáo dục Hà Lan (Nuffic-Neso):

Chào bạn,

Đối với chương trình thạc sĩ chuyên ngành Dược, bạn có thể đăng ký học tại trường đại học Groningen hoặc Trường đại học Vrije Amsterdam.

Học phí khoảng € 9.000/năm. Chương trình học kéo dài 2 năm với 120 tín chỉ.

Sinh hoạt phí € 6.000- € 7.000/năm.

Bạn không phải chứng minh thu nhập khi đi du học Hà Lan, bạn chỉ cần đóng học phí và sinh hoạt phí một năm cho nhà trường và nhà trường sẽ xin visa cho bạn. Khi hồ sơ của bạn được tạm chấp thuận về visa, nhà trường hoặc Lãnh sự quán/Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam sẽ thông báo cho bạn. Khi đến nhận visa tại Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán bạn cần mang theo một số giấy tờ như: hộ chiếu, thư nhận học, bằng cấp, học bạ/bảng điểm, TOEFL/IELTS, bảo hiểm, xác nhận đặt vé máy bay…

Năm học tại Hà Lan bắt đầu vào ngày 1-9, hạn nhận hồ sơ của các khóa học ngành dược vào khoảng tháng tư, vì vậy bạn nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ vào khoảng tháng một và nộp hồ sơ cho nhà trường trong khoảng thời gian từ tháng 2-3.

Hiện nay có một số chương trình học bổng dành cho khóa học mà bạn quan tâm bao gồm: học bổng của Chính phủ Hà Lan – HSP Huygens hoặc học bổng của chính hai trường đại học Groningen và Vrije Amsterdam.

Để biết thêm về học bổng của Chính phủ Hà Lan, bạn vui lòng tham khảo trên trang web của Neso Vietnam, http://www.nesovietnam.com/.

Tham khảo trang web của hai trường để biết thông tin về học bổng của trường tại địa chỉ Trường đại học Groningen và Trường đại học Vrije Amsterdam

Chúc bạn thành công!

HỒNG THÀNH thực hiện (Theo TTO)

Bình luận (0)