Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Ước mơ du học: Trải nghiệm ngọt ngào ở Niagara College

Tạp Chí Giáo Dục

Nằm rất gần thác nước Niagara (Niagara Falls) – địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Canada thu hút tới hơn 15 triệu du khách mỗi năm, trường Cao đẳng Niagara có hai khu học xá rộng lớn và hiện đại.

Quang cảnh đẹp tuyệt tại Niagara College

Nhật ký du học ghi lại rằng…
Ngày hôm nay chúng tôi sẽ được tới thăm khu vực học xá của trường gần thác nước Niagara.
Ngay từ lúc ngồi trên xe bus đi dần vào khuôn viên trường, chúng tôi đã bị choáng ngợp bởi những cánh đồng nho rộng lớn trải dài ngút tầm mắt và khung cảnh núi non tuyệt đẹp quyện trong đó vị tinh khôi của vùng đồng quê Canada. Trong lúc cánh con gái mải mê bấm máy ảnh lia lịa, xuýt xoa vì cảnh đẹp thì tụi con trai lại chỉ háo hức vì sắp được… ăn trưa.
Anh Mike Tang, đại diện của trường Niagara thông báo: “Trưa nay các bạn sẽ được thưởng thức bữa trưa với món gà nướng đặc biệt cùng ice wine”. Ice wine, là gì nhỉ? Anh Mike giải thích: Ice wine là loại rượu vang nổi tiếng của Canada, trong đó tính riêng vùng Ontario đã chiếm tới 75% số lượng xuất khẩu.
Loại rượu này được dùng để thưởng thức cùng các món tráng miệng sau khi ăn xong bữa chính, thường dùng với hoa quả và bánh ngọt. Những trái nho được thu hoạch trong thời tiết -5 độ thời gian sau năm mới, tức là chúng bị đóng băng khi vẫn đang ở trên dàn nho. Lúc này duy chỉ có phần nước bị đóng băng còn phần đường và các chất khác thì vẫn giữ nguyên, vậy nên với mỗi trái nho chỉ tinh chế ra được một giọt rượu ice wine, nhưng đảm bảo là thứ rượu vang hảo hạng, cực ngọt ngào!

Nhà hàng sang trọng bậc nhất

Không chỉ ice wine mà cả những loại rượu vang khác mà chúng tôi có cơ hội thưởng thức trưa nay, đều do các sinh viên của trường chế biến. Đây là cách mà trường cao đẳng Niagara hỗ trợ các sinh viên của mình.
Sinh viên đến đây không chỉ được học về cách làm rượu vang mà họ còn có cơ hội tiếp thị chính các sản phẩm mình làm ra (tất nhiên đã được kiểm tra và bảo đảm chất lượng), để từ đó sử dụng nguồn thu ngược trở lại cho các hoạt động học tập và nghiên cứu của sinh viên.
Không chỉ ở khu nghiên cứu rượu vang, mà trường Niagara còn áp dụng cách làm này cho cả hệ thống nhà hàng và khu vườn ươm của trường. Khu nhà vườn của trường thực sự khiến chúng tôi muốn… nghẹt thở vì đẹp. Với diện tích khá rộng, toàn bộ khu nhà vườn được bao phủ bởi những giỏ hoa đủ sắc màu, những chậu cây xanh mướt mà chắc chắn khi bước vào đây, điều đầu tiên bật lên trong đầu bạn sẽ là: Ước gì nhà mình có vườn treo !!!
Chúng tôi bắt gặp rất nhiều cặp vợ chồng đang cắm cúi lựa chọn các chậu cây cảnh, phân vân trước những giỏ hoa rực rỡ và rồi hân hoan chọn cho mình cả một xe chở đầy các giống cây, hoa mang về nhà. Giá mỗi chậu hoa, cây giống ở đây không chỉ rẻ hơn hẳn nếu mua ở ngoài chợ mà tất cả đều từ bàn tay chăm bón của các sinh viên nên tất nhiên người dân càng ủng hộ hết mình.

Những người bạn thân thiện và luôn nở nụ cười

Chỉ cách khu nhà vườn vài bước chân là một nhà hàng rất sang trọng với view tuyệt đẹp (nhìn thẳng ra những vườn nho ngút ngàn) của trường Niagara, nơi thường xuyên kín khách đặt chỗ ăn trưa. Đồ ăn tại đây tất nhiên cũng đều do các sinh viên của trường đảm trách. Anh Mike Tang cho biết mỗi học kỳ, nhà trường đều mời được các chuyên gia nấu ăn nổi tiếng thế giới về đây để giảng dạy, hướng dẫn trực tiếp cho các sinh viên, chính vì thế,  trường luôn tự hào sản sinh ra rất nhiều đầu bếp giỏi. Để chứng minh điều này, dọc hành lang khu vực nhà hàng được ưu tiên treo ảnh vinh danh các sinh viên giỏi của trường cũng như các khách mời đã đến đây giảng dạy.  
Không quá khó hiểu khi ngành học Quản lý kinh doanh Khách sạn, Nhà hàng và Ẩm thực của trường cao đẳng Niagara luôn thu hút nhiều sinh viên đăng ký nhất trong số các trường cao đẳng và bản thân trường trong suốt 6 năm qua cũng luôn xếp vị trí thứ 1 trong số 24 trường cao đẳng tại bang Ontario với danh hiệu “Trường được sinh viên ưa chuộng nhất”.  
Thông tin thêm cho bạn:
Thành lập đã hơn 40 năm, mỗi năm trường cao đẳng Niagara có tới hơn 10,000 sinh viên theo học trọn thời gian, trong đó có 700 sinh viên du học đến từ 60 quốc gia.
Trường có 50 ngành học ứng dụng thực tế và dễ tìm được việc làm.
Sinh viên được nhận vào học không cần IELTS, TEOFL.
"Sinh viên nước ngoài có thể làm việc hợp pháp trong lúc học tập tại các trung tâm du lịch. Và sau khi hoàn tất 2 năm học, du học sinh có thể được cấp Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada với thời hạn tối đa là 3 năm phụ thuộc vào thời gian và chương trình học tập".
Theo HHT

 

 

Bình luận (0)