Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Phụ huynh và sĩ tử tất tả lo nơi ăn, chỗ ở

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày mai 3.7, tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 sẽ tập trung tại địa điểm thi để làm thủ tục dự thi. Vì thế trong ngày hôm nay 2.7, hàng vạn thí sinh cùng người nhà đã đổ về Hà Nội để chuẩn bị nơi ăn, chỗ ở để tham dự kỳ thi cam go này.
Để chuẩn bị cho 3 ngày làm thủ tục và thi cử sắp tới, vấn đề nhà trọ và chỗ ở được các thí sinh và người nhà thí sinh quan tâm hơn lúc nào hết. Một số gia đình thí sinh có điều kiện đã lên Hà Nội từ trước và đặt chỗ ở tại một số nhà nghỉ gần khu vực trường thi để thuận tiện hơn cho việc đi lại và thi cử của thí sinh.
Phụ huynh và sỉ tử tất tả lo nơi ăn, chỗ ở để tham dự kỳ thi (Ảnh: G.K.T)
Phụ huynh và sỉ tử tất tả lo nơi ăn, chỗ ở để tham dự kỳ thi (Ảnh: G.K.T)
Tại các bến xe, các sinh viên tình nguyện cũng đã bố trí bàn tiếp đón thí sinh và người nhà có nhu cầu thuê nhà trọ giá rẻ và hướng dẫn các điểm thuê trọ gần với địa điểm thi nhất. Anh Phạm Văn Khoa (Giao Thủy – Nam Định) đưa em gái của mình xuống Hà Nội dự thi đã đăng ký được một suất nhà trọ với giá 50 nghìn đồng/người/ngày vui vẻ chia sẻ: “Vì em tôi thi vào HV Ngân hàng nên việc đăng ký được một chỗ trọ ngay gần trường mà lại không đắt là an tâm rồi, tôi chỉ sợ khi lên Hà Nội giá cả đắt đỏ, lại phải trọ xa trường, khó đi lại nữa thì cũng mệt”.
Một sĩ tử làm thủ tục đăng ký chỗ trọ giá rẻ với SVTN
Một sĩ tử làm thủ tục đăng ký chỗ trọ giá rẻ với SVTN
Mẹ con chị Hoàng Minh Thùy, quê Nghệ An cho con dự thi vào trường HV Cảnh sát nhân dân cũng đã nhanh chóng tìm được một nhà trọ ở khu vực gần trường. Chị Thùy chia sẻ: “Tuy có hơi đắt một tý (200 nghìn đồng/người/ngày) nhưng ở gần trường là cũng tốt rồi”. Mẹ con thí sinh Đào Thị Huyền (quê Bắc Giang – thi vào trường ĐH Công Nghiệp) cũng đã bớt đi mối lo về ăn ở vì có nhà họ hàng dưới này nên đến ở nhờ, thế là bớt đi một gánh nặng trong những ngày thi cử cam go.
Tuy nhiên, có không ít thí sinh cùng phụ huynh đã không may mắn trong việc tìm nhà trọ và đã phải tất tả tìm kiếm nhiều giờ liền ở các khu trọ gần trường. Hai thí sinh Đặng Minh Quang và Đỗ Quy Tân (quê Quảng Ninh) đã tự bắt xe về Hà Nội để dự thi, sáng ngày mai sẽ vào làm thủ tục thi mà đến 15h chiều 2.7 vẫn chưa tìm được chỗ nghỉ ngơi.
Hai sĩ tử đến từ Quảng Ninh này vẫn chưa thể tìm được chỗ trọ để ngày mai làm thủ tục dự thi
Hai sĩ tử đến từ Quảng Ninh này vẫn chưa thể tìm được chỗ trọ để ngày mai làm thủ tục dự thi
Bố con anh Nguyễn Văn Trường (quê Nam Định) cũng chung hoàn cảnh tương tự khi đến chiều hôm nay vẫn ngồi ở địa điểm thi mà chưa tìm được chỗ trọ. Anh trường chia sẻ: “Chỉ mong tìm được một chỗ trọ để cháu nó yên tâm thi cử. Chắc là đành phải liên lạc ở nhờ phòng trọ của đứa cháu họ đang học đại học trên này, tuy có xa một tý nhưng thế cũng là tạm ổn”.
Không chỉ vấn đề nhà trọ mà vấn đề ăn uống, đi lại của thí sinh trong những ngày dự thi cũng được phụ huynh rất quan tâm. Việc ăn uống sao cho đảm bảo sức khỏe mấy ngày thi là điều khiến họ lo lắng bởi không chỉ giá cả đắt đỏ, nguy cơ về an toàn thực phẩm tại các hàng quán không đảm bảo cũng đã được cảnh báo trong thời gian này, nhất là lại vào dịp thi cử, lượng thí sinh đổ về Hà Nội lên đến hàng vạn người.
Ngày mai (3.7), các thí sinh sẽ tập trung tại điểm thi để làm thủ tục dự thi khối A vào các trường Đại học – Cao đẳng.
Laodong.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật tình hình của kỳ thi đến với bạn đọc. 
Theo Thái Anh – Khánh Trình
(Laodong)

Bình luận (0)