Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Nghệ An: Xe ôm miễn phí tiếp sức sĩ tử

Tạp Chí Giáo Dục

 Mấy ngày qua, các sĩ tử từ khắp nơi đổ về TP.Vinh để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ đợt 1. Đội xe ôm miễn phí tiếp sức mùa thi bất kể trời mưa hay nắng, vẫn nhiệt tình bám trụ tại các bến xe, ga tàu hướng dẫn và giúp đỡ đưa đón miễn phí cho các thí sinh.
"Bác tài" Lê Công Minh – sinh viên K48, khoa Công nghệ – Thông tin vừa làm "cuốc" xe ôm chở một thí sinh từ Hà Tĩnh đến điểm thi tâm sự: "Từ sáng đến giờ, tôi chở 8 sĩ tử từ bến xe đến điểm thi. Một ngày em chở ít nhất 20-30 "cuốc".
Minh là đội phó của đội xe ôm miễn phí này. "Năm nay toàn đội bọn em có 36 sinh viên, những sinh viên này trước lúc nộp đơn tình nguyện phải có xe máy, bằng lái xe và 2 mũ bảo hiểm, đồng thời phải thông thạo mọi ngõ ngách trên địa bàn TP.Vinh" – Minh cho biết.
Sinh viên tình nguyện nhiệt tình tư vấn, chở xe ôm miễn phí các sĩ tử trước giờ thi.
Thí sinh Nguyễn Thị Hằng dự thi ngành Tài chính – Ngân hàng Đại học Vinh phấn khởi cho biết: "Em ở Thanh Hoá. Đây là lần đầu tiên em đến TP. Vinh. Tất cả đều lạ lẫm. Em được các anh chị chở đến điểm thi và phòng trọ miễn phí".
Nguyễn Thị Hằng – một đội viên cho biết: “Từ sáng tới giờ em cũng chở được 5 "cuốc". Mỗi năm có một kỷ niệm khác nhau, nhưng vui vì mình đã giúp đỡ được các thí sinh".
Theo Tiến Dũng
(Dân Việt)

Bình luận (0)