Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Phải báo cáo kịp thời những sự cố bất thường

Tạp Chí Giáo Dục

Chuẩn bị cho đợt thi thứ 2 diễn ra vào các ngày 9 và 10-7, Bộ GD-ĐT vừa ra công điện đề nghị các trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, để không lặp lại các sai sót ở các đợt thi trước.
Giám thị làm thủ tục gọi thí sinh vào phòng thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Luật Hà Nội  trong kỳ thi ĐH, CĐ 2011. Ảnh: Nhật Nam
Đây là đợt thi có nhiều khối thi, nhiều môn thi, trong đó có nhiều môn thi tự luận, do vậy công tác coi thi sẽ khó khăn và phức tạp hơn. Bộ yêu cầu các hội đồng tuyển sinh không tiếp tục bố trí những cán bộ vi phạm quy chế đã bị xử lý kỷ luật đợt 1 tham gia công tác tuyển sinh ở đợt thi đại học thứ 2.
Mỗi điểm thi phải bố trí một điện thoại cố định đặt tại phòng trực của điểm thi hoặc một điện thoại di động do điểm trưởng trực tiếp quản lý và chỉ sử dụng khi thật cần thiết ngay tại phòng trực của điểm thi. Tất cả cán bộ tham gia công tác tuyển sinh khác tại điểm thi đều không được mang theo điện thoại di động khi làm nhiệm vụ.
Đối với các môn thi trắc nghiệm, cả hai cán bộ coi thi ký vào phiếu trả lời trước khi phát cho thí sinh; nhắc nhở thí sinh phải kiểm tra kỹ để bảo đảm đề thi đủ số trang, đúng mã đề trên từng trang, số câu trắc nghiệm…
Bộ đặc biệt lưu ý, cán bộ coi thi phải thực hiện đúng quy định thời gian biểu của từng buổi thi, theo hiệu lệnh thống nhất của điểm thi, không được tự ý thay đổi; những trường hợp đặc biệt, các sự cố bất thường, không được tự ý xử lý, phải báo cáo kịp thời Trưởng điểm thi, để xin ý kiến Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh trường.
Theo Quỳnh Phạm
(HNM) 

Bình luận (0)