Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Không được tự động quy tròn điểm thi đại học

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận vừa có công điện gửi chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các đại học, học viện, các trường đại học. Theo đó, cán bộ chấm thi không tự động quy tròn điểm của bài thi đại học.
Bộ
Bộ GD&ĐT chỉ đạo, cán bộ chấm thi không tự động quy tròn điểm thi đại học. Ảnh chỉ mang tính minh họa
Ngoài ra, cán bộ chấm thi không được mang theo tài liệu, vật dụng riêng vào và ra khỏi khu vực chấm thi; chỉ được sử dụng bút chấm thi theo quy định của Ban chấm thi; nghiêm cấm sử dụng bút xoá khi chấm thi.
Bộ trưởng yêu cầu các đại học, học viện và các trường đại học đã tổ chức thi đại học đợt một khối A, V cần quản lý bài thi của thí sinh, bảo đảm tuyệt đối an toàn, đề phòng rủi ro như cháy nổ, thiên tai, lũ lụt.
Khi tổ chức triển khai công tác chấm thi, các đại học, học viện và trường đại học thực hiện đúng quy định của quy chế tuyển sinh.
Cán bộ Ban thư ký được giao nhiệm vụ dồn túi đánh phách, không được tham gia tổ thư ký chấm thi và ngược lại. Trước khi chấm thi, các bộ môn phải tổ chức thảo luận đáp án, thang điểm, chấm thử và rút kinh nghiệm trước khi chấm chính thức.
Việc chấm thi theo quy trình hai vòng độc lập tại hai phòng chấm riêng biệt. Cán bộ chấm thi phải chấm đúng theo đáp án, thang điểm chính thức đã được Trưởng ban đề thi của Bộ GD&ĐT phê duyệt.
Cán bộ chấm thi không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào có liên quan đến bài làm của thí sinh trong suốt quá trình chấm thi.
Theo Đỗ Hợp
(TPO)

Bình luận (0)