Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Tuyển sinh đầu cấp ở Tiền Giang: Phụ huynh bị làm khó

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiều phụ huynh ở Tiền Giang phản ảnh trong những ngày qua khi đến các trường tiểu học, THCS và THPT nộp hồ sơ tuyển sinh đầu cấp cho con, họ bị nhà trường làm khó, bắt phải đi điều chỉnh giấy khai sinh cho giống với học bạ (!).
Ông Phan Văn Hoàng Bá ở TP Mỹ Tho bức xúc: “Tôi đem hồ sơ nộp cho con thi vào lớp 10 Trường THPT Trần Hưng Đạo. Nhà trường xem hồ sơ xong bảo tôi phải đi điều chỉnh giấy khai sinh vì trong học bạ có ghi nơi sinh là Tiền Giang, trong khi giấy khai sinh thiếu chữ này”. Ông Bá tức tốc chạy về UBND xã Trung An thì gặp 30-40 người cũng đang chất vấn cán bộ tư pháp về chuyện này. Biết việc chỉnh sửa giấy khai sinh mất nhiều thời gian nên ông Bá mang hồ sơ đến nộp tại Trường THPT Phước Thạnh thì nơi này vẫn nhận bình thường. Tuy nhiên con ông Bá và rất nhiều người khác bị mất cơ hội thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT Trần Hưng Đạo.
Bà Trần Thị Quý Mão, trưởng Phòng GD-ĐT TP Mỹ Tho, cho biết giữa Sở GD-ĐT và Sở Tư pháp có thống nhất điều chỉnh học bạ và giấy khai sinh của học sinh đầu cấp cho khớp. Việc điều chỉnh này rất dễ vì chỉ điều chỉnh học bạ cho giống thông tin trong giấy khai sinh. Nơi nào bắt điều chỉnh giấy khai sinh là gây khó khăn cho phụ huynh.
Theo TTO

 

Bình luận (0)