Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

ĐH Quốc gia Hà Nội lấy điểm sàn thấp nhất là 17

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 3/8, ĐHQG Hà Nội chính thức công bố điểm sàn các khối A,B,C,D. Căn cứ điểm sàn quy định, Hội đồng tuyển sinh các trường và khoa thành viên lên phương án điểm chuẩn trúng tuyển.

Theo đó, điểm sàn khối A: 17,0 điểm;
Khối B: 20,0 điểm;
Khối C: 18,0 điểm;
Khối D: 18, 0 điểm;
(Ảnh minh họa: Bích Ngọc)
Trên cơ sở điểm sàn các khối nêu trên, Hội đồng tuyển sinh các trường và khoa thành viên của ĐHQG Hà Nội xây dựng điểm trúng tuyển của từng ngành đào tạo đáp ứng các yêu cầu: Chọn được thí sinh giỏi nhất vào học để nâng cao chất lượng đầu vào. Đảm bảo số thí sinh trúng tuyển nhập học có điểm thi không thấp hơn điểm sàn của ĐHQG Hà Nội và đảm bảo tối thiểu phải có tỷ lệ xét tuyển NV2, 3 đối với những ngành khó tuyển; đảm bảo công bằng đối với thí sinh, đồng thời thuận lợi cho đơn vị trong việc triệu tập thí sinh trúng tuyển và tổ chức dạy học.
ĐHQG Hà Nội cũng yêu cầu Hội đồng tuyển sinh hoàn thành việc xác định điểm trúng tuyển và báo cáo Ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐHQG Hà Nội schậm nhất là ngày 6/8/2010. Sau khi có điểm sàn của Bộ GD – ĐT, các đơn vị công bố điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo của đơn vị mình. 
N.Hiền / Vietnamnet
 
 
 

 

Bình luận (0)