Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Những ngành dễ trúng tuyển NV2 ở ĐH Huế

Tạp Chí Giáo Dục

Theo thống kê của Ban đào tạo ĐH (ĐH Huế), tính đến chiều 30.8, tổng số hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 vào các trường thành viên và các khoa trực thuộc là 711 (trong khi đó chỉ tiêu xét tuyển NV2 là 1.936).

Một số ngành học khó tuyển đủ chỉ tiêu, dự kiến rơi vào nhóm các ngành nông lâm, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên… Đến chiều 30.8, theo thống kê của ĐH Huế thì một số ngành thuộc khối nông lâm (trường ĐH Nông Lâm Huế) vẫn chưa nhận được bộ hồ sơ đăng ký nào như Nông học, Bảo vệ thực vật, Bảo quản chế biến nông sản, Trồng trọt, Chăn nuôi – Thú y, Quản lý môi trường và nguồn lợi thủy sản… (chưa thống kê số hồ sơ nộp qua đường bưu điện). “Những ngày này đều thông báo mức điểm xét tuyển ngang sàn, chỉ tiêu NV2 cũng nhiều nên khả năng trúng tuyển rất cao. Tuy nhiên, do tâm lý các thí sinh cứ nghĩ rằng học những ngành này ra trường công việc vất vả, chế độ đãi ngộ thấp nên không muốn nộp hồ sơ”, PGS Nguyễn Đức Hưng, Phó giám đốc ĐH Huế cho hay.
Tương tự, một số ngành khác như nhóm các ngành ngoại ngữ (trường ĐH Ngoại ngữ), nhóm các ngành khoa học tự nhiên như Toán, Tin… (trường ĐH Khoa học) cũng có khả năng trúng tuyển NV2 cao. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Hưng cũng đưa ra lưu ý cho các thí sinh: “Hiện tại, khối A của ngành Quản trị kinh doanh thuộc khoa Du lịch Huế (điểm xét tuyển là 13) đang có số hồ sơ đăng ký xét tuyển rất cao (105 hồ sơ đăng ký trong khi chỉ có 33 chỉ tiêu). Dự kiến, điểm trúng tuyển vào ngành này sẽ rất cao. Thí sinh nào có số điểm trên 16 điểm thì nên nộp hồ sơ vào ngành này, còn nếu dưới số điểm trên thì nên cân nhắc đến các nhóm ngành nông lâm, khoa học tự nhiên”.
Minh Phương / TNO

Bình luận (0)