Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Thông tin trước ngày thi tuyển sinh ĐH, CĐ

Tạp Chí Giáo Dục

Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, các máy tính cầm tay được phép đem vào phòng thi là các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản (như tính năng ghi chép, ghi số điện thoại…), không có thẻ nhớ cắm thêm vào.
Danh sách máy tính được mang vào phòng thi 
Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách máy tính cầm tay được đem vào phòng thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) 2011.
Theo đó, các máy tính cầm tay thông dụng (làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt) đáp ứng yêu cầu là: Casio: FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500 VNPlus, FX 570 MS, FX 570 ES; VinaCal 500MS, VinaCal 570 MS; Vietnam Calculator VN-500RS, VN500 ES, VN 570 RS, VN 570 ES; Sharp EL 124A , EL 250S, EL 506W, EL 506WM; Canon FC 45S, LS 153TS, F710, F720 và các máy tính tương đương.
Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, các máy tính cầm tay được phép đem vào phòng thi là các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản (như tính năng ghi chép, ghi số điện thoại…), không có thẻ nhớ cắm thêm vào.
Mới đây, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cũng đã gửi công văn khẩn tới các trường ĐH, CĐ về việc phải tuyệt đối cẩn thận và có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lí các hành vi dùng công nghệ cao đưa đề thi từ trong phòng thi ra ngoài và bài giải từ ngoài vào trong phòng thi.
Thí sinh có thể rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp trong hạn 15 ngày
Bộ GD&ĐT cũng đã hướng dẫn cụ thể việc thí sinh được rút hồ sơ đăng kí xét tuyển (ĐKXT) nguyện vọng 2 (NV2) hoặc nguyện vọng 3 (NV3) đã nộp để xét tuyển trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011. Trong thời hạn nhận hồ sơ ĐKXT quy định, hàng ngày các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ (gọi chung là các trường) cập nhật thông tin về hồ sơ ĐKXT của thí sinh vào máy tính bằng phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 và công bố công khai trên Website của trường.
Thí sinh được rút hồ sơ ĐKXT đã nộp trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ của mỗi đợt đăng ký xét tuyển được quy định trong lịch công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011. Thí sinh có thể đến trực tiếp hoặc có thể ủy quyền cho người khác đến trường để rút hồ sơ ĐKXT đã nộp. Trong trường hợp ủy quyền, thí sinh phải viết giấy ủy quyền và người được ủy quyền đến rút hồ sơ ĐKXT phải mang theo giấy ủy quyền kèm giấy chứng minh nhân dân của mình. Lệ phí ĐKXT của thí sinh rút hồ sơ ĐKXT đã nộp, do hiệu trưởng các trường xem xét quyết định và công bố công khai.
Theo Thủy Fan
(PL&XH)

Bình luận (0)