Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Các trường cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị thi đại học đợt một

Tạp Chí Giáo Dục

Ðến ngày 30-6, các trường đại học (ÐH) đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị và triển khai nhiều hoạt động tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh về dự thi tuyển sinh 2011. Tại ÐH Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên đã tổ chức Lễ ra  quân  Tiếp  sức  mùa  thi  năm 2011, với phương châm "Nhiệt tình – Sáng tạo – Hiệu quả".
Ngoài việc tư vấn, hỗ trợ kinh nghiệm thi cử cho các thí sinh thì các thành viên trong đội tình nguyện còn có nhiệm vụ  phát   phiếu   nhận  nhà  ở miễn phí của Ban quản lý Ký túc xá Mễ Trì đến các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Ký túc xá Mễ Trì dự kiến dành tặng khoảng 200 chỗ ở miễn phí cho các thí sinh dự thi vào đại học, cao đẳng. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho thí sinh dự thi, nhiều trường đại học đã đưa bản hướng dẫn chi tiết trên mạng giúp các thí sinh tìm số phòng thi, điểm thi. 
* Theo TS Nguyễn Ðình Hảo, Phó Hiệu trưởng Trường ÐH Ðà Lạt, đến nay, công tác chuẩn  bị cho hai đợt thi của trường đã hoàn thành. Với 9.204 hồ sơ đăng ký dự thi các khối A, B, C, D năm nay, trường đã bố trí sắp xếp thành 218 phòng thi ở mười hội đồng thi. Toàn bộ các phòng thi đều bảo đảm tốt về cơ sở vật chất, giao thông đi lại thuận lợi cho các thí sinh đến dự thi.
* Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cho biết, thí sinh thi các môn trắc nghiệm đại học, cao đẳng năm nay phải làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) được in sẵn theo quy định của Bộ GD và ÐT; bài làm phải có hai chữ ký của hai cán bộ coi thi. Trên phiếu TLTN chỉ được viết một thứ mực, không phải là mực đỏ. Các ô  số báo danh, ô mã đề thi, ô trả lời chỉ được tô bằng bút chì đen. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, thí sinh phải tẩy  sạch chì ở ô cũ, rồi tô kín ô khác mà mình lựa chọn. Thí sinh phải kiểm tra đề thi để bảo đảm: đề thi có đủ số lượng câu trắc nghiệm như đã ghi trong đề; nội dung đề được in rõ ràng, không thiếu chữ, mất nét; tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi. Nếu có những chi tiết bất thường trong đề thi, hoặc có hai đề thi trở lên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý. Không cho thí sinh ra khỏi phòng thi và không thu phiếu TLTN trước khi hết giờ làm bài. Thí sinh không làm được bài vẫn phải nộp phiếu TLTN.
Theo nhandan

Bình luận (0)