Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

“Giải quyết tình huống giáo dục”: Cuộc thi giúp nhà giáo soi lại mình

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Chủ tịch Công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM (thứ 3 từ phải sang) và ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề ISPACE (bìa phải) trao giải nhất và tặng hoa cho bạn đọc Lê Đức Đồng

Đó là suy nghĩ của hầu hết những người tham gia và quan tâm đến cuộc thi “Giải quyết tình huống giáo dục” do Báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức. Sau gần một năm, cuộc thi “Giải quyết tình huống giáo dục” lần thứ 9 đã khép lại với hơn 1.000 bài viết tham gia dự thi từ mọi miền đất nước gửi về.
Kết quả có 13/26 bài được vào vòng chung kết xếp hạng. Bạn đọc Lê Đức Đồng (Sóc Trăng) đoạt giải I, Trần Văn Giáp (ĐHSP Quy Nhơn) đoạt giải II, Trần Văn Tám (TP.HCM) đoạt giải III cùng 10 giải KK của 10 bạn đọc ở Long An, Đồng Tháp, Quảng Bình … NGƯT Nguyễn Ngọc Ký, thành viên Ban giám khảo cuộc thi nhận xét: “Nhiều bài dự thi thực sự gây ấn tượng không chỉ ở nội dung phân tích sâu sắc, những lỗi lầm “chết người” của cô giáo mà hơn thế nữa trong mỗi dòng chữ chứa đựng những cảm xúc phẫn nộ và phê phán gay gắt trước cách hành xử thiếu sư phạm… Chính điều này đã thể hiện thái độ kiên quyết của tất cả những ai tâm huyết một niềm vì đạo học của nước nhà”. Bạn đọc và là thầy giáo Lê Đức Đồng đã ngồi suốt 6 giờ đồng hồ từ Sóc Trăng về tận TP.HCM để không chỉ nhận giải (giải I) mà “rất muốn gặp những người trong ban tổ chức cuộc thi”, thầy Đồng nói: “Đối với tôi, cuộc thi “Giải quyết tình huống giáo dục” là một sân chơi rất thú vị cho tất cả những ai quan tâm đến giáo dục. Cuộc thi luôn nhắc nhở chúng tôi phải luôn soi lại mình, phải luôn biết tỉnh táo ứng xử trong mọi tình huống đối với học sinh”. Anh Huỳnh Thanh Đạm (thị xã Thủ Dầu Một – Bình Dương) đến tham gia buổi tổng kết phát giải bày tỏ: “Tôi là bạn đọc lâu năm của Báo Giáo Dục TP.HCM, với tôi nói đến cuộc thi “Giải quyết tình huống giáo dục” là nói đến Báo Giáo Dục TP.HCM. Cuộc thi gần như là thương hiệu của báo”. Nhà báo Nguyễn Văn Phùng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM nói gọn: “Cuộc thi đúng là đặc sản của báo, hãy phát huy chắc chắn sẽ thành công”. Đại diện nhà tài trợ cuộc thi lần 9 và 10, ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề iSPACE nói: “Đơn vị chúng tôi rất vui mừng được làm nhà tài trợ cho cuộc thi “Giải quyết tình huống giáo dục”. Đây là một cuộc thi rất có ý nghĩa và vô cùng bổ ích cho đội ngũ thầy cô giáo và cả các bậc phụ huynh”. Phát biểu tại lễ tổng kết trao giải, Chủ tịch Công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM, ông Nguyễn Tiến Đạt nói: “Cuộc thi rất có ý nghĩa, phục vụ đúng yêu cầu của ngành GD-ĐT, giúp xã hội hiểu thêm về ngành đồng thời giúp người thầy nhận thức rõ hơn vai trò và chức trách của mình. Những cuộc thi sau Công đoàn ngành sẽ đồng hành với báo để cuộc thi đến với từng thầy cô giáo TP.HCM”.
T.T.Q

Bình luận (0)