Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Món quà cuối năm đầy ý nghĩa

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 27- 12, tại TP Cần Thơ, Báo Sài Gòn Giải Phóng-Đầu tư tài chính phối hợp cùng Hội Điện ảnh Việt Nam và Hội Nhà báo TP Cần Thơ tổ chức trao học bổng cho 50 học sinh, sinh viên (HS- SV) nghèo vượt khó ở TP Cần Thơ, An Giang và Trà Vinh.

Nhận học bổng trị giá 1,5 triệu đồng từ Ban tổ chức, em Võ Tuấn Anh, HS lớp 10 A 1, Trường THPT BC Phan Ngọc Hiển, TP Cần Thơ xúc động: “Đây là món quà lớn nhất mà em nhận được từ trước đến nay, một hạnh phúc bất ngờ đầy ý nghĩa”.

Không hạnh phúc sao được khi mà hoàn cảnh gia đình em Tuấn Anh hoàn cảnh khó khăn, cha bệnh nặng, mẹ phải buôn gánh bán bưng nuôi cả nhà 5 miệng ăn. Nhiều lúc túng thiếu, Tuấn Anh định nghỉ học đi làm thuê đỡ đần tiếp mẹ.

Đồng cảnh ngộ trên, em Huỳnh Thị Phong, SV khoa Sư phạm – Trường ĐH Cần Thơ tâm sự: “Nhà em có 5 nhân khẩu nhưng chỉ canh tác vài công ruộng. Mấy năm nay sản xuất liên tục bị thất mùa, nợ nần ngày càng nhiều. Do đó việc lo tiền trường, tiền ăn, tiền trọ, sách vở… thật sự là gánh nặng đối với gia đình. Nhận được học bổng vào dịp cuối năm, em rất vui. Đây là động lực lớn để em vượt khó học thật giỏi không phụ lòng tin yêu mà các nhà hảo tâm dành cho em”.

Là một HS giỏi nhiều năm liền ở vùng biên giới Châu Đốc (An Giang), em Trương Định Nghĩa, SV ngành Kinh tế đối ngoại, Trường ĐH An Giang, lớn lên trong gia đình khó khăn và bất hạnh. Nhà nghèo, em trai của Nghĩa lại bị di tật bẩm sinh không đi lại được. Kinh tế chính dựa vào nghề sửa xe của cha nên túng thiếu quanh năm, hiện nợ ngân hàng trên 60 triệu đồng mà không cách trả. Nghĩa tâm sự: “Hôm nhận được giấy mời xuống Cần Thơ nhận học bổng của Báo SGGP- ĐTTC, cả nhà em ôm lấy nhau trong niềm vui ra nước mắt”.

Ông Lê Tiền Tuyến, Chủ biên Báo SGGP- ĐTTC cho biết, tổng kinh phí trao học bổng và hỗ trợ Hội khuyến học Cần Thơ, An Giang và Trà Vinh là 90 triệu đồng: “Đây là lần thứ 3 trong năm 2008, chúng tôi trao học bổng cho HS- SV nghèo hiếu học”.

Theo ông Tuyến, ĐBSCL là vùng đất đầy tiềm năng, nơi xuất khẩu nhiều mặt hàng như gạo, thủy sản… chủ lực của cả nước. Dù vậy, giáo dục khu vực này còn những hạn chế. Việc trao học bổng lần này nhằm góp phần thắp lửa cho những ước mơ của các em bay xa, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng biên tập Báo SGGP Hoàng Văn Kháng, nhấn mạnh trao học bổng giúp HS- SV nghèo vượt khó là một trong những chương trình mà Báo SGGP rất quan tâm. “Đây là tấm lòng mà chúng tôi cùng các doanh nghiệp gởi đến những HS- SV nghèo hiếu học, nhằm góp sức để các em thực hiện ước mơ lập nghiệp bằng tri thức của mình.

HUỲNH PHƯỚC LỢI (theo SGGP)

Bình luận (0)