Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Hội nghị về xây dựng giai cấp công nhân và phân tích chất lượng đảng viên

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Vừa qua, Đảng ủy Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng đến các bí thư cơ sở Đảng trực thuộc. Đến dự có ông Huỳnh Công Minh, Thành ủy viên – Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM; các ông bà trong Ban thường vụ, Ban chấp hành và Cấp ủy của 21 Đảng bộ, Chi bộ cơ sở.
Ông Nguyễn Văn Ngai, Bí thư đảng ủy- Phó giám đốc đã triển khai dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết 20 của Trung ương (khóa X) về xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; và kế hoạch phân tích đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2008.
Quán triệt Nghị quyết 20 của trung ương và chương trình hành động của Thành ủy “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Đảng bộ Sở GD-ĐT TP.HCM đặt ra yêu cầu cần phải đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp có trình độ cao; điều chỉnh bổ sung qui hoạch và xây dựng mới cơ sở đào tạo với các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giáo viên đầy đủ năng lực. Dự thảo kế hoạch cũng tính toán bước đi và biện pháp phối hợp nhằm đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật – nghề nghiệp cho thành phố và khu vực.
Việc phân tích, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng là việc làm hàng năm. Năm nay, theo kế hoạch của Ban tổ chức Trung ương và Thành ủy có một số điểm mới về tiêu chuẩn xếp loại chất lượng (4 mức) về đối tượng phân tích đánh giá (ngoài đảng viên sinh hoạt chính thức thì đảng viên sinh hoạt tạm vẫn được cơ sở Đảng nhận xét đánh giá). Cũng theo kế hoạch hướng dẫn của Đảng ủy Sở, các Đảng bộ, Chi bộ phải hoàn thành việc phân tích, đánh giá này trước 30-12-2008 và gửi hồ sơ báo cáo về Đảng ủy trước 5-1-2009.

N.Y

Bình luận (0)