Hội nhậpGiáo dục phát triển

SEO thời kỹ thuật số: Quan trọng và lựa chọn khóa học đúng đắn

Tạp Chí Giáo Dục

SEO được đánh giá là yếu tố quan trọng bậc nhất trong chiến lược marketing lâu dài nhằm xây dựng thương hiệu bền vững. Vậy, cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kỹ hơn về tầm quan trọng của SEO trong thời đại kỹ thuật số cũng như cách lựa chọn khóa học phù hợp.

SEO là gì?

SEO là tên viết tắt của Search Engine Optimization với ý nghĩa là giải pháp tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm để trang web có thể dễ dàng xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm GOOGLE. Ngoài ra, kết hợp thêm các phương pháp marketing online khác cũng là một phần trong SEO bởi đây là yếu tố giúp thứ hạng hiển thị trang website, bài viết của doanh nghiệp trên các bộ máy tìm kiếm thông dụng GOOGLE, FACEBOOK,..

Hiện nay, từ khóa SEO là hình thức phổ biến, thông dụng nhất mà nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đa phần, các doanh nghiệp hoặc những người làm SEO đều hy vọng từ khóa của mình có thứ hạng tìm kiếm cao trên GOOGLE,..

Khi SEO từ khóa, bạn có thể lựa chọn giữa 2 phương án SEO gồm chọn từ khóa có dấu hoặc từ khóa không dấu. Ngoài ra, hiện cũng có nhiều hình thức SEO khác nhau. Trong đó, SEO title ảnh chính là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh có trang web của bạn lên top tìm kiếm. Nếu người dùng tìm kiếm với từ khó đó và chọn vào hình ảnh hiển thị, kích vào link ảnh sẽ đưa đến trang web của doanh nghiệp. Có một cách nữa là SEO video. Nghĩa là doanh nghiệp có thể cho những clip, video có sẵn trên website hoặc dùng các kênh thông tin khác như Youtube. Từ đó, trang web của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên tab video. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn SEO qua App mobile, SEO Content,… tùy vào sản phẩm, dịch vụ của mình mà lựa chọn hình thức SEO phù hợp nhất.

Lợi ích của SEO

Hỗ trợ trang web được tối ưu nhất

Các thành phần của trang website như tốc độ, URL, Sitemap, dung lượng ảnh, code language, độ dài tiêu đề,… sẽ được tối ưu sao cho đúng yêu cầu của GOOGLE. Nhờ đó, chất lượng trang web của bạn sẽ được nâng cao.

SEO giúp tăng cơ hội bán hàng

Với việc lựa chọn từ khóa sát với nhu cầu cụ thể của khách hàng, SEO giúp khách hàng tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu mua sản phẩm. Chính vì thế, đây là lượng truy cập khách hàng có khả năng chuyển đổi cao. Khi có nhu cầu mua bất kỳ một sản phẩm nào, đa phần khách hàng sẽ lên GOOGLE để tìm kiếm thông tin, các lời khuyên và tư vấn về sản phẩm đó. Nếu trang web của doanh nghiệp có nhiều từ khóa lên top, thì lượng truy cập sẽ càng cao, kéo theo lượng khách hàng liên hệ với bạn để mua sắm càng nhiều.

Phát triển thương hiệu trên các kênh mạng xã hội

SEO giúp đẩy từ khóa lên các vị trí cao trên thanh công cụ tìm kiếm. Nhờ vậy, mà thương hiệu của doanh nghiệp sẽ càng tiếp cận được nhiều người. Đối với kết quả quảng cáo và kết quả hiển thị tự nhiên, thì phần lớn người dùng sẽ lựa chọn kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đặc biệt, GOOGLE cũng sẽ ưu tiên những trang web có lượng truy cập tự nhiên hơn và tất nhiên, trang web đó sẽ ở vị trí top trên các kết quả tìm kiếm.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Chi phí để làm SEO không cao như các hình thức quảng cáo khác. SEO phù hợp với những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Đồng thời, những giá trị đầu tư này sẽ tồn tại cùng doanh nghiệp lâu bền. Cho dù có hàng ngàn lượt truy cập mỗi tháng từ kết quả SEO, thì doanh nghiệp cũng sẽ không cần trả thêm bất kỳ một đồng nào cho các truy cập này.

Tiêu chí để chọn khóa học SEO chất lượng

Hiện có rất nhiều trung tâm tổ chức các khóa học seo được quảng cáo rầm rộ trên mạng. Tuy nhiên, để lựa chọn cho mình một khóa học phù hợp, chất lượng không phải là điều dễ dàng. Sau đây là một vài tiêu chí cơ bản để lựa chọn khóa học SEO chất lượng:

– Đảm bảo uy tín, khóa học gồm nhiều giảng viên là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO.

– Khóa học hoặc trung tâm nhận được nhiều nhận xét tích cực từ học viên cũ. Ngoài ra, sau khi khóa học kết thúc, các học viên đều có thể triển khai SEO một cách hiệu quả, chuyên nghiệp.

– Lộ trình học tập rõ ràng, học viên có thể nắm được nội dung mà khóa học cung cấp ngay từ khi đăng ký.

– Kiến thức SEO phải được cập nhật mỗi ngày bởi thời gian đối với SEO không có phương pháp nào là tồn tại mãi mãi. Vì vậy, một khóa học chất lượng sẽ thường xuyên cập nhật những nội dung giảng dạy SEO mới mẻ, hiệu quả đến các học viên.

Bài viết trên đây của SEO Prodima đã mang đến những thông tin để bạn đọc có thể giải đáp được thắc mắc SEO là gì và tầm quan trọng của SEO trong thời đại kỹ thuật số. Hy vọng, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân về lĩnh vực này.

T.D.V

Bình luận (0)