Ngoại ngữ - Du họcNgoại ngữ

Những điều chưa biết về lớp học tiếng Anh online “đặc biệt” của cô giáo Tina

Tạp Chí Giáo Dục

Từ những ngày dịch bệnh, giãn cách xã hội, rất nhiều học sinh phải làm quen với các lớp học online. Việc chưa áp dụng công nghệ học tập, phương pháp dạy truyền thống dẫn tới việc ít nhiều thầy cô còn bỡ ngỡ, phụ huynh và cộng đồng xã hội cũng có ánh nhìn đầy lo lắng về “tính hiệu quả” của các lớp học trực tuyến. Nhưng nổi lên trong giai đoạn đó, duy trì và phát triển vô cùng hiệu quả tới tận bây giờ là các lớp học đặc biệt của cô “Tina sao hỏa” – biệt danh thân thương mà rất nhiều học trò đặt cho cô giáo tiếng Anh trẻ này.

Vậy lớp học siêu năng lượng với phương pháp học đặc biệt “tiếng Anh tư duy” của cô Tina có gì thú vị?

Ước mơ làm sư phạm từ những ngày thơ bé

Điều đem lại sự thu hút từ Tina là phong cách giảng dạy độc đáo, cô giáo trẻ này có khả năng sáng tạo và áp dụng rất nhiều hành động, ngôn ngữ cơ thể giúp học sinh luôn được “vận động” hết mình trong quá trình học tập, đồng thời với khả năng làm tâm lý, truyền cảm hứng vô cùng xuất sắc, các bạn theo học luôn đạt trạng thái tinh thần vô cùng hào hứng, quyết tâm, tập trung và năng lượng cao trong quá trình học tập.

Không có gì là hoàn hảo trong tiếng Anh cả! Ngay cả người bản xứ cũng sẽ mắc sai sót. Cách nhanh nhất để giỏi hơn là mắc sai lầm nhiều hơn, nhanh hơn và  sửa sai thật nhanh để tiếp tục tiến bộ.”

Từng là một học sinh xuất sắc của trường trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Nam Định, mảnh đất hiếu học với rất nhiều nhân tài, á, thủ khoa của nhiều trường đại học. Từ những ngày đi học, cô bé học sinh thông minh, lanh lợi Thu Thảo đã có ước mơ làm sư phạm, trở thành cô giáo truyền cảm hứng về ngôn ngữ cho các bạn học sinh. Nhưng sau quãng thời gian dài cày đề, ôn luyện thi cử và học tập chuyên tiếng Anh theo các phương pháp truyền thống, Thảo đã nhận thấy việc học tiếng Anh sẽ thật nhàm chán và thiếu hiệu quả nếu chỉ xoay quanh ngữ pháp, làm đề, chữa đề và những công thức khô cứng; tuy dành rất nhiều thời gian để ôn luyện nhưng không thể sử dụng và giao tiếp trong thực tế.

Tina chia sẻ: “Có bận, mình đã vô cùng ngại khi đi cùng một thầy giáo nước ngoài về thăm trường. Mình có kết quả học tiếng Anh tốt ở lớp và được cử nói chuyện với thầy. Nhưng thực sự mình đã không hiểu và không giao tiếp được gì sau cuộc trò chuyện đó. Cảm giác ngại ngùng đó đã khiến mình suy nghĩ rất nhiều và quyết tâm phải thay đổi.”

Lên đại học, Tina dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động tiếng Anh thực tế hơn, cô sinh viên trẻ ngày ấy cũng tập tành đi làm gia sư, lên bờ hồ “săn Tây” rồi tìm mọi nguồn tài liệu để tăng cường khả năng tiếng Anh của mình. Sự nghiệp sư phạm của Thu Thảo bắt đầu khi cô sinh viên năm ba đi dạy tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm. Tuy vậy, ước mơ và niềm hạnh phúc lớn nhất của Tina vẫn là được làm việc với các bạn nhỏ.

Hợp tác cùng Tony English, dấu mốc thay đổi sự nghiệp làm sư phạm

Năm 2021, Tina ứng tuyển vào Tony English, một trung tâm tiếng Anh non trẻ với triết lý giáo dục và phương pháp học tập mới lạ. “Những buổi “dự giờ” đầu tiên trong quãng thời gian ứng tuyển, mình đã cảm nhận được sự hào ứng của các bạn nhỏ với tiếng Anh là như thế nào. Các con vừa được học, vừa được chơi, vừa được thi đấu, vừa được rèn luyện và đặc biệt năng lượng và tinh thần học tập cực kỳ cao, điều mà mình chưa bao giờ nhìn thấy ở các lớp học online, thậm chí là offline. Đặc biệt là tốc độ cực cao và sự “phản xạ” ở các lớp học này, yếu tố mà mình nghĩ là rất khó để áp dụng với các bạn học sinh ở cấp độ tiểu học. Chính bởi nguồn năng lượng tích cực và văn hóa học tập “Nghe-Phản xạ-Năng lượng cao” ấy, đã truyền cảm hứng và giúp mình tìm được đam mê sư phạm với các bạn nhỏ.” – Tina chia sẻ.

Hiện nay, “cô giáo đến từ sao Hỏa” này đã trở thành một trong những “Idol” được rất nhiều bạn học sinh yêu mến trong cộng đồng Tony English với những bài giảng siêu thú vị và sáng tạo.

Điều đặc biệt ở lớp học của “Tina Sao Hỏa”

Khi nhận được câu hỏi của chúng tôi rằng, điều gì đặc biệt và ấn tượng nhất ở các lớp học và phương pháp giảng dạy của mình, Tina chia sẻ: “Có lẽ là việc mình luôn khuyến khích các con ra quyết định nhanh, động viên và ghi nhận sự tiến bộ của các bạn nhỏ. Một trong những điều mình nhận thấy gây tổn thương lớn nhất tới các bạn nhỏ khi học tiếng Anh nói riêng và các môn học khác nói chung, là các con sẽ luôn bị nhắc nhở, trừng phạt bằng điểm số hay chỉ trích mỗi khi đưa ra đáp án, kết quả hay câu trả lời sai, việc này dẫn đến tâm lý lo lắng, sợ hãi và không dám đưa ra quyết định nữa. Nhận thức được điều đó, mình luôn tạo ra những lớp học năng lượng, tốc độ cao và khuyến khích các con “phản xạ”, đưa ra câu trả lời ngay lập tức, việc này sẽ rèn luyện thói quen tự tin, quyết đoán và mạnh mẽ hành động của học sinh một cách vô thức.

Quý phụ huynh có thể tìm hiểu thêm về phương pháp học tập đặc biệt này tại website: https://tonyenglish.com.vn/ hoặc facebook: https://www.facebook.com/ThuThaoTinaSaoHoa/ 

T.D.V

 

 

 

 

 

Bình luận (0)