Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

“Phố sức khỏe” chính thức hoạt động

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 4-7, UBND quận 10 đã tổ chức lễ ra mắt “Phố sức khỏe” và công bố các sản phẩm du lịch y tế trên địa bàn.


Đại biểu ra mắt “Phố sức khỏe”

“Phố sức khỏe” nằm trên tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Dương Quang Trung thuộc địa bàn phường 12, 13 với chuỗi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Sau thời gian hoạt động hiệu quả, “Phố sức khỏe” sẽ được nhân rộng ra các khu vực lân cận như: đường Thành Thái, đường 3/2, Tô Hiến Thành, Trần Thiện Chánh, Cao Thắng và các hẻm nhánh xung quanh.

Hoạt động trọng tâm của “Phố sức khỏe” là giới thiệu sản phẩm du lịch y tế, kết nối du khách tham quan gắn với chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, dịch vụ ăn uống, lưu trú. Bên cạnh đó, “Phố sức khỏe” còn tạo sự gắn kết giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở làm đẹp, các điểm vui chơi, giải trí. Qua đó góp phần đảm bảo các yêu cầu về chăm sóc sức khỏe và thực hiện các danh mục kỹ thuật đảm bảo khám và điều trị bệnh nhân hiệu quả.


Bà Nguyễn Thị Thu Hường (Chủ tịch UBND quận 10) cùng đại biểu tặng hoa cho đơn vị đồng hành

Bác sĩ Lê Hồng Tây (Trưởng phòng Y tế quận 10) cho biết, trên địa bàn hiện có 18 bệnh viện, 23 phòng khám đa khoa, 562 phòng khám chuyên khoa, 396 cơ sở làm đẹp và hơn 1.000 cơ sở dịch vụ ăn uống. Trước tiềm năng đó, thời gian qua, quận 10 đã phối hợp cùng các đơn vị lữ hành để phát triển 3 sản phẩm du lịch y tế gồm: Sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe và làm đẹp “Quận 10 – Ngày tỏa nắng”; sản phẩm du lịch nha khoa “Quận 10 – Tỏa sáng nụ cười” và “Em là bác sĩ”.

Trong đó, “Em là bác sĩ” là sản phẩm du lịch đặc trưng dành cho học sinh THCS, THPT. Sản phẩm khai thác, phát huy thế mạnh của quận về dịch vụ y tế gắn với các hoạt động y học cổ truyền tại Tân Hưng Long tự, qua đó giúp các em có cơ hội tìm hiểu về y học cổ truyền cũng như y học hiện đại. Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm một số công việc của bác sĩ, tìm hiểu các thiết bị y khoa hiện đại và chăm sóc sức khỏe học đường.


Người dân có hoàn cản khó khăn được nhận quà

Bà Nguyễn Thị Thu Hường (Chủ tịch UBND quận 10) cho biết, sản phẩm du lịch y tế trên địa bàn hiện nay thu hút hơn 120 đơn vị tham gia. Trong đó có doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, thực phẩm xanh, cà phê… tất cả đều cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có không gian để chăm lo sức khỏe tinh thần cho người dân và du khách. “Sản phẩm du lịch y tế trên địa bàn quận 10 cam kết kinh doanh tử tế, đúng với nội dung quảng cáo và tuân thủ pháp luật. Chúng tôi mong rằng sản phẩm du lịch y tế sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, là động lực thúc đẩy phát triển ngành y tế và du lịch, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn”, bà Hường kỳ vọng.

Tại buổi lễ, UBND quận 10 đã trao 100 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng vật phẩm y tế cho phường 12 đồng thời tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo, tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid-19…

Hồ Trinh

Bình luận (0)