Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Bảo vệ “hò” nhau truy sát phóng viên

Tạp Chí Giáo Dục

PV Tiến Hiểu đang điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên người. (Ảnh: CTV).

Đấm đá, quật nhị khúc, húc xe máy vào người phóng viên

 

Vào khoảng 20h30 ngày 14/12, phóng viên Tiến Hiểu (báo Pháp luật TPHCM) và Tân Tiến (báo Người Lao Động) nhận được tin báo có một thanh niên đang bị bảo vệ cao ốc Đất Phương Nam (số 243 Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh) hành hung. Ngay lập tức, hai phóng viên này đến hiện trường tìm hiểu vụ việc. Khi vừa bước vào lô C của chung cư thì anh Hiểu và Tiến bị nhóm bảo vệ “hò” nhau tấn công tới tấp.

 

Vẻ mặt chưa khỏi bàng hoàng, anh Tân Tiến kể lại: Khi tôi cùng PV Tiến Hiểu bước vào sảnh của tòa cao ốc thì một bảo vệ chặn lại. Chúng tôi chưa kịp nói câu nào thì bất ngờ anh bảo vệ này xẵng giọng: “Tụi bay muốn gì?”. Chưa dừng lại ở đó, bảo vệ này còn hô toáng lên “đánh chết m… tụi nó đi!”.  Ngay lập tức, có thêm 4 bảo vệ khác đang trực xung quanh tòa nhà lao vào đánh 2 phóng viên. Khi đó, thấy PV Tiến Hiểu bị túm lại, anh Tân Tiến liền la lớn thì bị một bảo vệ lao tới hét “đánh chết m… thằng này luôn!”

 

Thấy sự việc nguy cấp, anh Tân Tiến bỏ chạy tháo thân. Sau khi vượt qua hàng rào chung cư nhưng vẫn thấy có người đuổi theo, anh Tiến vừa chạy, vừa giơ cuốn sổ ghi chép lên và la lớn “tôi là phóng viên”. Thế nhưng, 3 bảo vệ trên vẫn truy đuổi tới cùng. Anh Tiến bỏ chạy khoảng 200m nhưng vẫn bị truy đuổi. Anh liền núp vào nhà một người dân trong khu chợ Chu Văn An và gọi điện thoại cho trưởng Công an phường 12 cùng lực lượng Cảnh sát 113 tới giải cứu. 

 

Về phần anh Nguyễn Tiến Hiểu, ngày 15/12, anh vẫn còn nằm tại Bệnh viện nhân dân Gia Định với hàng chục vết bầm tím trên mình, tay chân, đầu… Vẻ mặt còn khá đau đớn, anh kể lại: Do bị 5 bảo vệ lao vào tấn công quá bất ngờ nên anh không kịp tháo chạy thì đã bị chúng túm lại. Một bảo vệ hung hãn nhất tên Lân đã lôi anh Hiểu vào phòng và dùng côn nhị khúc quật vào người và đầu, rồi đấm đá túi bụi. Anh Hiểu ói ra tại chỗ, ôm đầu nằm bất động. Thấy vậy, đám bảo vệ lôi anh ra khỏi sảnh khoảng 50m bỏ mặc anh nằm co ro với nhiều vết thương trên người.

 

Một lúc sau, tỉnh dậy, anh Hiểu lấy điện thoại gọi đồng nghiệp thì tiếp tục bị đám bảo vệ truy sát. Anh bỏ chạy được 100m thì có 2 bảo vệ khác dùng xe máy đuổi theo, đâm sầm vào người làm anh té xuống đường. Chúng bắt anh vào và dùng gậy tra tấn tiếp. 

 

Khẩn trương làm rõ hành vi côn đồ của bảo vệ

 

Sáng ngày 15/12, chúng tôi đến Cao ốc Đất Phương Nam để xác minh sự việc. Khi chúng tôi liên hệ để gặp ban quản lý thì được một bảo vệ ở đây cho biết “lãnh đạo” đang… bận họp. Chúng tôi gọi vào số máy ông Võ Thành Tâm (Trưởng ban quản lý tòa cao ốc) thì nghe đổ chuông nhưng không thấy nhấc máy. Đến chiều cùng ngày, phía ban quản lý cao ốc Đất Phương Nam vẫn không một lời thăm hỏi tình trạng sức khỏe của các nạn nhân, cũng như xem xét sự việc. Được biết, nhóm bảo vệ cao ốc Đất Phương Nam là người do cao ốc đào tạo và quản lý chứ không thông qua một công ty bảo vệ nào. 

 

 Nhóm bảo vệ trong vụ hành hung PV đang được đưa về công an phường – (Ảnh: CTV).

Chiều 15/12, Thượng tá Phan Hồng Khanh – Phó trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết: Cơ quan điều tra đã mời 5 người trong nhóm bảo vệ hành hung các phóng viên về trụ sở công an làm việc. Theo đó, 5 bảo vệ có liên quan đến vụ hành hung phóng viên gồm: Nguyễn Trần Hoài Vũ Lân (26 tuổi), Lê Cảnh Tuyên (28 tuổi), Lê Hải Đăng (24 tuổi), Lê Trọng Giang (40 tuổi) cùng ngụ đường Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh và Nguyễn Anh Khoa (25 tuổi, ngụ phường 3, quận 3). Tuyên và Lâm chính là 2 người đã dùng xe máy đuổi theo và đâm vào người anh Tiến Hiểu. 

 

Tại cơ quan công an, 5 bảo vệ khai nhận đã có dùng côn nhị khúc tấn công 2 phóng viên. Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 14/12, thấy một thanh niên (anh Nguyễn Tiến Tuân – phóng viên báo Sức khỏe và Đời sống – PV) đến khu vực dành cho trẻ em vui chơi với các trò thú nhún, du quay… của tòa cao ốc Đất Phương Nam thì bảo vệ yêu cầu anh Tuân ra khỏi nơi này. Anh Tuân nói: “Ra thì ra, làm gì mà dữ vậy?”. Sau đó, anh Tuân bước lại dãy ghế ngồi thì bảo vệ tiếp tục đuổi vì cho rằng đây là chỗ dành cho thiếu nhi ngồi. Hai bên xảy ra lời qua tiếng lại và bảo vệ đã đánh người thanh niên này.

 

Ngay sau đó, thấy anh Tuân gọi điện cho bạn bè nên khi các phóng viên tới, bảo vệ tưởng là người của anh Tuân đến để gây sự nên lao vào tấn công và xảy ra sự việc trên.

 

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an Bình Thạnh tiếp tục lấy lời khai các bên liên quan để làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích” và “gây rối trật tự công cộng” của nhóm bảo vệ này. 

 

Trong thời gian vừa qua, đã có nhiều trường hợp bảo vệ, vệ sĩ công trình, công ty, cao ốc câu kết với kế toán, thủ kho để chôm đồ, đánh người, cướp tài sản… Qua sự việc trên, các công ty cũng nên xem xét lại việc đào tạo và quản lý hoạt động của bảo vệ, vệ sĩ.

 

Công Quang (Theo Dantri)

Bình luận (0)