Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Đà Nẵng: HS nghỉ học 1 tuần, chính quyền phải biết thông tin

Tạp Chí Giáo Dục

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã yêu cầu như vậy tại cuộc họp mới đây để bàn giải pháp khắc phục thực trạng HS bỏ học trên địa bàn. 

Việc khảo sát HS bỏ học được chia thành 2 nhóm tuổi từ 6 – 14 tuổi và từ 15-17, với những thông tin cụ thể như: tên tuổi, cha mẹ, địa chỉ, hoàn cảnh gia đình, nguyện vọng gia đình. Việc khảo sát phải hoàn thành vào ngày 15-1-2009.  Từ danh sách cụ thể này, UBND các quận huyện sẽ phân giao cụ thể cho các tổ chức, đoàn thể chịu trách nhiệm quản lý, giúp đỡ từng em đến trường.  
Trường hợp gia đình khó khăn, vượt quá khả năng hỗ trợ của địa phương thì báo cáo UBND TP để có phương án xử lý.  
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nông Thị Ngọc Minh cũng yêu cầu nếu HS vắng một buổi (kể cả có giấy xin phép), nhà trường phải thông báo ngay cho phụ huynh. HS nghỉ học trong 1 tuần thì chính quyền địa phương phải biết thông tin.
Kon Tum: Dạy hát sử thi cho học sinh
Ngày 13-12, thầy Lê Xuân Sáu, Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Vang (huyện Đăk Hà-Kon Tum) cho biết nhà trường đã đưa chương trình dạy hát sử thi cho học sinh từ đầu tháng 12-2008.
Theo kế hoạch, mỗi tháng nhà trường tổ chức 1 buổi dạy hát, kể sử thi Xê Đăng vào các tiết sinh hoạt ngoài giờ do 2 nghệ nhân dân gian là A Ar và A Rí ở làng Kon Gu, xã Ngọc Vang hướng dẫn.
Ngoài ra, trong các dịp lễ, tết… nhà trường còn mời các đội cồng chiêng của các làng đến biểu diễn nhằm giúp các em tiếp cận, hiểu thêm về nét đặc sắc của văn hóa dân tộc mình. Được biết, Trường THCS Ngọc Vang nằm ở vùng sâu của huyện Đăk Hà, với 90% học sinh của trường là người dân tộc thiểu số.
N.P.L

Bình luận (0)