Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 11/11, sân Old Trafford, vòng 3 Carabao Cup, Man Utd – Aston Villa: Trả nợ bằng mọi giá

Tạp Chí Giáo Dục

Cho dù chỉ thi đấu ở Carabao Cup, nhưng Man Utd sẽ phải tìm mọi cách để trả món nợ thua Aston Villa cách đây ít ngày, qua đó nuôi hy vọng giành chiếc cúp đầu tiên dưới thời Erik ten Hag.
Ten Hag không được phép thua thêm Emery lần nữa
Chuỗi trận thăng hoa của M.U đã bị Aston Villa chặn đứng vào cuối tuần trước. Hai bàn thua chóng vánh trong 11 phút đầu tiên khiến Quỷ đỏ không thể gượng dậy. Sau trận đấu, HLV Ten Hag ngầm chỉ trích trọng tài sai lầm trong bàn thua thứ 2 của đội khách, nhưng ông cũng thừa nhận các học trò đã chơi quá tệ.
Mất Varane và Fernandes chỉ là một phần lý do khiến M.U thua trận đầu tiên tại Villa Park sau 23 năm. Vấn đề lớn nhất của Quỷ đỏ là mất nhịp điệu thi đấu vốn có. Đội hình hiện tại của họ có quá nhiều nhân sự không phù hợp với lối chơi chung, bao gồm Lindelof, Van de Beek và cả Ronaldo. Đây chính là những người tệ nhất trước Villa.
Chính vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu Ten Hag loại bỏ cả 3 cái tên nói trên trong trận đấu với Aston Villa vào rạng sáng ngày mai. HLV người Hà Lan nổi tiếng cứng rắn và quyết đoán. Bây giờ là thời điểm phù hợp để ông đưa ra toan tính của mình. Chỉ còn 2 trận đấu nữa, bóng đá thế giới sẽ tạm nghỉ cho World Cup 2022. Sau đó, kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 sẽ mở cửa và tạo điều kiện cho Ten Hag tìm thêm một số nhân tố mới phù hợp hơn.
Vì thất bại bạc nhược cuối tuần trước, M.U có lẽ không xoay vòng đội hình quá nhiều ở màn tái đấu này, cho dù nó chỉ thuộc vòng 3 Carabao Cup. Lý do rất đơn giản, M.U không được phép thua thêm. Ten Hag cũng không thể nhận thêm một thất bại khác trước Unai Emery nếu không muốn chịu áp lực ngàn cân từ truyền thông và giới mộ điệu nước Anh.
Sau bước tiến lớn của Alejandro Garnacho, người hâm mộ M.U kỳ vọng Ten Hag sẽ tiếp tục trao cơ hội cho một số tài năng trẻ khác như Zidane Iqbal, Kobbie Mainoo và Facundo Pellistri. Thế nhưng, Ten Hag buộc phải toan tính sử dụng đội hình đủ mạnh để giành chiến thắng.
Thực tế, từ đầu mùa, HLV người Hà Lan đã không xoay vòng cầu thủ triệt để như Arsenal hay West Ham, các CLB dự Europa League và Europa Conference League mùa này. Trong các trận đấu ở châu Âu, M.U vẫn thường xuyên sử dụng đội hình mạnh và đây là một phần lý do khiến họ có dấu hiệu quá tải.
Với những gì đã thể hiện, Ten Hag có vẻ như muốn các ngôi sao của ông “cố nốt” 2 trận đấu trước World Cup 2022. Dù vậy, sự điều chỉnh của HLV này sẽ mang ý nghĩa quan trọng hơn. Nếu ông một lần nữa lép vế trước Emery, M.U có nguy cơ ôm hận. Khác với M.U, Aston Villa khá thảnh thơi từ đầu mùa và Emery dễ dàng tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp đà hưng phấn hiện tại.
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Varane, Williams, Tuanzebe vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Sancho và Antony còn bỏ ngỏ.
ASTON VILLA: Coutinho, Diego Carlos vắng mặt vì chấn thương.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Aston Villa và Man Utd có thành tích đối đầu cân bằng trong 6 trận gần đây. Mỗi đội thắng 2 trận và hòa 2 trận còn lại.
– Man Utd bất bại 9 trận liên tiếp (thắng 7, hòa 2) trước khi thua Aston Villa ở trận gần nhất.
– Aston Villa chỉ thắng 3 trong 10 trận gần đây, nhưng họ đã đánh bại M.U trong ngày ra mắt Emery.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
MAN UTD: Dubravka; Dalot, Martinez, Maguire, Malacia; Fred, McTominay; Elanga, Fernandes, Rashford; Martial
ASTON VILLA: Olsen; Cash, Chambers, Mings, Digne; Kamara, McGinn, Ramsey; Bailey, Watkins, Buendia

DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1, M.U thắng 11m
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)