Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 13/10, lượt trận thứ tư bảng C Champions League, sân Camp Nou, Barcelona – Inter Milan: Lựa chọn duy nhất của Xavi

Tạp Chí Giáo Dục

Không còn lựa chọn nào khác, HLV Xavi phải giúp Barcelona đánh bại Inter Milan. Nếu thua Nerazzurri, Blaugrana sẽ lần thứ hai liên tiếp dự Europa League. Trong trường hợp hoà, Barca sẽ đối mặt với nguy cơ bị loại rất lớn.
Calhanaglu ghi “bàn thắng vàng” giúp Inter thắng Barca ở lượt đi
Sau 3 lượt trận đầu tiên, cục diện bảng C tử thần gần ngã ngũ. Với 3 trận toàn thắng, Bayern Munich coi như đã giành 1 vé knock-out. Hùm xám nhiều khả năng sẽ đoạt vé đi tiếp sau trận làm khách Plzen ở lượt đấu này.
Về phía Plzen, đội bóng lót đường này coi như đã bị loại sau 3 thất bại liên tiếp. Thậm chí, đại diện CH Séc còn không có bất cứ cơ hội nào ngoi lên đứng thứ ba, vị trí kèm với suất xuống chơi tại Europa League.
Căn cứ cục diện như kể trên, tấm vé vòng 1/8 còn lại tại bảng C là cuộc tranh chấp giữa Barcelona và Inter. Trong cuộc đấu tay đôi này, Inter nắm lợi thế lớn nhờ trận thắng trước chính Blaugrana tại lượt đi.
Trận thắng Barcelona tại Giuseppe Meazza giữa tuần trước giúp Inter chiếm vị trí thứ hai trên BXH từ tay chính đối thủ này. Không chỉ có vậy, Nerazzurri còn gia tăng cách biệt điểm số với Blaugrana lên thành 3 điểm.
Như đã biết, hiệu số đối đầu sẽ được tính đến đầu tiên khi 2 đội bằng điểm. Vì thế, nếu thắng Barcelona ở lượt về, Inter sẽ giành vé knock-out trước 2 lượt cuối. Nếu hoà, thầy trò HLV Simone Inzaghi sẽ nắm trong tay quyền tự quyết và giành lợi thế lớn trong việc giành vé knock-out.
Barcelona rớt phong độ từ sau loạt trận quốc tế
Ngược lại với Inter Milan, nếu thua ở trận đấu rạng sáng mai, Barcelona sẽ loại. Trong trường hợp hoà Nerazzurri, thầy trò HLV Xavi sẽ mất quyền tự quyết và đẩy mình vào thế ngàn cân treo sợi tóc.
Vì chịu nhiều bất lợi nên Barcelona còn lựa chọn nào khác là phải đánh bại Inter Milan. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan còn cần thắng 2 trận còn lại trước Bayern và Plzen để có thể tự định đoạt số phận của mình.
Trước áp lực phải thắng nhưng khả năng giành trọn 3 điểm của Barcelona bị đặt trước dấu hỏi lớn. Bởi lẽ, đội bóng xứ Catalan chưa thể tìm lại công thức chiến thắng tại Champions League, đặc biệt trước những đối thủ lớn. Hai trận thua Bayern và Inter ở mùa này là bằng chứng rõ nhất cho thấy điều đó.
Ngoài yếu tố trên, khả năng chiến thắng của Barcelona còn bị nghi ngờ vì họ đang trong giai đoạn sa sút. Cụ thể, Blaugrana không thể duy trì phong độ đỉnh kể từ sau khi loạt trận quốc tế cuối tháng 9 kết thúc.
Inter toàn thua Barca ở 6 lần gần nhất làm khách tại Camp Nou
Bằng chứng là ở 3 trận gần nhất, Barcelona thua 1 tại Champions League (Inter) và thắng 2 thiếu thuyết phục tại La Liga (Mallorca và Celta Vigo). Điểm yếu dễ nhận thấy ở cả ba trận này là Blaugrana không duy trì được tính liên tục. Họ thường chơi tốt ở hiệp 1, tệ trong hiệp 2 khi bị đối phương gia tăng sức ép.
Bên cạnh việc không thể duy trì tính liên tục, Barcelona còn rất tệ ở khả năng tận dụng cơ hội. Vì thế, họ chỉ ghi đúng 2 bàn ở 3 trận gần nhất. Con số này thực sự đáng báo động nếu biết 7 trong 8 trận trước đó, Barca xé lưới đối phương ít nhất 3 lần mỗi trận.
May mắn là trong bối cảnh phong độ sa sút và lực lượng sứt mẻ, Barcelona được đá tại Camp Nou, nơi họ bất bại từ đầu mùa này. Riêng trước Inter, Barca toàn thắng ở 6 lần tiếp đón Nerazzurri gần nhất. Đây là cơ sở để thầy trò Xavi hi vọng vượt khó trước Inter.
LỰC LƯỢNG
– BARCELONA: Depay, Christensen, Araujo, Kounde và Bellerin chấn thương
– INTER MILAN: Brozovic, Correa, Dalbert, Cordaz và Brazao chấn thương. Khả năng ra sân của Lukaku bỏ ngỏ
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Barcelona thắng 7, hoà 1, thua 2 ở 10 trận gần nhất
– Inter Milan thắng 5, thua 5 ở 10 trận gần nhất
– Barcelona thắng 8, thua 3, hoà 4 ở 15 lần chạm trán Inter Milan gần nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Barcelona thắng 2-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)